sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Sự thật về hình ảnh "tội đồ" Tấn Trường bị HLV Calisto "bóp cổ" tại SEA Games 25

Thứ năm, 03/06/2021 12:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

NHM bóng đá Việt Nam chắc hẳn chưa quên bức ảnh thủ môn Tấn Trường bị HLV Calisto “bóp cổ” tại SEA Games 25. Thực hư của câu chuyện này không phải ai cũng biết.

Tại SEA Games 25 năm 2009, Việt Nam dưới thời HLV Calisto đã lọt vào trận chung kết. Thế nhưng, thất bại 0-1 trước Malaysia khiến cho giấc mộng vàng của bóng đá Việt Nam tan vỡ khi đó. Hình ảnh HLV Henrique Calisto “bóp cổ” thủ môn Tấn Trường sau trận đấu đã “ám ảnh” rất nhiều CĐV Việt Nam tới tận ngày hôm nay và thủ thành này cũng bị mang danh “tội đồ” hơn 10 năm qua.

TAN-TRUONG-CALISTO

Tại trận đấu đó, Tấn Trường bị chấn thương vai nhưng cố gượng đau để thi đấu tiếp. Chấn thương này gián tiếp ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của anh và khiến Việt Nam phải nhận bàn thua duy nhất. Sau trận, Tấn Trường đón nhận vô vàn lời chỉ trích khi NHM cho rằng anh đã quá ích kỷ và không vì lợi ích của toàn đội.

Tuy nhiên sau 10 năm chịu oan ức, đích thân Tấn Trường đã bộc bạch về câu chuyện năm 2009: “Thật sự lúc đấy Trường đã ra ký hiệu thay người, nhưng sự tin tưởng của HLV Calisto và tất cả các anh em cầu thủ dành cho mình, họ liên tục động viên Trường tiếp tục thi đấu.

Ngay cả bác sỹ vào sân chăm sóc Trường cũng nói rằng: “Em có thể cố không?”. Do sự chênh lệch giữa Trường và thủ môn ở ngoài nên toàn đội đã đặt niềm tin tuyệt đối vào Trường.

CĐV Indonesia thừa nhận tuyển Việt Nam là “Nhà vua Đông Nam Á”

Ở thời điểm đấy, bác sỹ bảo tôi chỉ bị trật khớp nhưng sau khi về kiểm tra kỹ thì Trường bị đứt dây chằng. Và hầu như người hâm mộ không biết chuyện này, họ chỉ biết rằng kết quả của trận đấu là chúng ta thua Malaysia”

anh_2_14378577_8122019
Sau khi chấn thương, Tấn Trường được bác sĩ tiêm thuốc tê để tiếp tục thi đấu

Khi được hỏi về sự việc HLV Calisto có hành động bóp cổ mình, Tấn Trường giãi bày: Nhìn vào bức ảnh ấy, ai cũng nghĩ rằng thầy Calisto đang bóp cổ Tấn Trường vì lý do là Trường không ra sân hay là Trường làm thua tình huống đấy nhưng sự thật thì không phải như vây.

Trong hoàn cảnh ấy, Trường đang bị ức nhưng không thể nào khóc được mặc dù rất muốn khóc. Trường đứng lên và đi vào phòng thay đồ. HLV Calisto mới lại gần, đè Trường xuống và nói rằng (bằng tiếng Anh): “Mày phải ở đây, phải chứng kiến cảnh này, thất bại này. Mày mới là người đàn ông”. Sau đó Trường khóc và thầy Calisto ở bên an ủi mình. Khoảnh khắc ấy thì không phóng viên nào chụp lại hết."

a2
Hình ảnh HLV Calisto có hành động giống "bóp cổ" Tấn Trường

Sau 11 năm chịu nỗi oan ức, Bùi Tấn Trường không ngừng cố gắng và thành quả đã đến với anh khi thủ thành sinh năm 1986 lại có cơ hội cống hiến cho Đội tuyển Việt Nam. Phong độ cao trong năm 2021 giúp anh được HLV Park Hang Seo lựa chọn sang UAE chuẩn bị cho hành trình VL World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Được gọi bổ sung phút chót, thủ môn Văn Hoàng lại khiến thầy Park “tức điên”

Ngoài Tấn Trường thì Việt Nam còn 2 thủ môn khác là Văn Toản và Văn Hoàng. Trong khi đó Đặng Văn Lâm do có tiếp xúc với cầu thủ F0 tại Cerezo Osaka nên đã không thể sang UAE hội quân cùng đội tuyển. Cơ hội đang được chia đều cho 3 thủ môn và Tấn Trường đang nổi lên là sự lựa chọn số 1 của ĐTVN.

VIDEO: Những pha cản phá "không tưởng" của Tấn Trường tại V-League 2021

Theo dõi Sports442 trên