sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chuyên gia “vạch trần” điểm yếu của Malaysia, “hiến kế” cho ĐTVN cách khai thác

Thứ sáu, 04/06/2021 10:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Thảm bại 0-4 của ĐT Malaysia trước UAE đã phơi bày rất nhiều điểm yếu của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Đêm 3/6 (theo giờ Việt Nam) đã diễn ra 2 trận đấu trong khuôn khổ bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. UAE đón tiếp Malaysia trên sân nhà và cuộc chiến còn lại là màn so tài giữa Indonesia và Thái Lan. Nếu như cuộc đấu nội bộ Đông Nam Á diễn ra hết sức hấp dẫn thì điều này đã không xảy ra ở trận đấu của UAE vs Malaysia.

Hủy diệt Malaysia, UAE phả hơi nóng lên tuyển Việt Nam

Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk khẳng định được sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng trước đối thủ. 3 điểm có được giúp UAE chính thức vươn lên ngôi đầu bảng, rút ngắn khoảng cách với ĐTVN chỉ còn 2 điểm. Trong khi đó Malaysia tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

uae2

Trận thua này đã bộc lộ ra rất nhiều hạn chế hiện tại của Malaysia. Mặc dù đã được bổ sung thêm 1 số cầu thủ nhập tịch nhưng lối chơi chung của toàn đội chưa có nhiều biến chuyển và vẫn có những lỗ hổng để đối phương khai thác. BLV - chuyên gia bóng đá Nguyễn Quang Huy nhận định: 

“Hàng thủ chính là vấn đề lớn nhất của Malaysia khi thua UAE 0-4. Dion Cools, tân binh của Malaysia, người từng ra sân tại cúp C1 châu Âu mùa 2020/21, chưa thể ăn ý ngay lập tức với người đá cặp Adil Zafuan và các đồng đội khác ở hàng phòng ngự. Qua đó dễ dàng bị UAE giải mã.”

MALAYSIA-VIET-NAM
ĐTVN có thể khai thác vào điểm yếu phòng ngự của Malaysia

BLV Quang Huy cho rằng ĐTVN hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu hiện tại của đối thủ: ”Tôi tin rằng tốc độ của Văn Toàn, Văn Đức hay sự tinh quái của Tiến Linh trong vòng cấm hoàn toàn có thể giúp Việt Nam khai thác điểm yếu trên của hàng phòng ngự Malaysia. Trước mắt, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dành mọi sự tập trung cho cuộc đối đầu Indonesia, tiếp đến là Malaysia, trận đấu được coi là bản lề cho cơ hội đi tiếp của chúng ta.”

Lúc này ĐT Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu. Xếp sau lần lượt là UAE (9 điểm), Thái Lan (9 điểm) và Malaysia (9 điểm). Theo kế hoạch, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt so tài với Indonesia, Malaysia và UAE ở 3 trận đấu cuối cùng. 

Theo dõi Sports442 trên