sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lập cú hattrick đỉnh cao, Diogo Jota sánh vai cùng siêu sao Salah và Mane tại Liverpool

Thứ tư, 04/11/2020 08:55 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Ngôi sao của Liverpool đã ghi cho mình cú hattrick đầu tiên tại Liverpool dù mới thi đấu 5 trận tại đội bóng, góp công lớn vào chiến thắng 5-0 của đương kim vô địch NHA.

Thử thách lớn nhất tại vòng bảng Champions League của Liverpool thực chất không hề có chút thách thức nào khi Diogo Jota ghi một cú hattrick. Đây thực sự là lời tuyên bố chắc nịch trước đối thủ từng lọt vào tứ kết Cúp C1.

Jota trở thành cầu thủ thứ ba của Liverpool sau Michael Owen và Sadio Mané lập hat-trick trên đấu trường châu Âu chỉ sau 5 lần ra sân cho câu lạc bộ. Đội bóng của Klopp đang chiếm ưu thế so với đối thủ cùng bảng với chiến thắng thứ ba liên tiếp và giữ sạch lưới.

Liverpool, mane, jota, hattrick

“Mọi điều tôi nói trước trận đấu [về Atalanta] vẫn là sự thật 100%,” HLV Liverpool nhấn mạnh. “Tôi làm HLV đủ lâu để xem khi nào một đội khác chơi thứ bóng đá tốt và có thể gây ra khó khăn cho từng đội trên thế giới. Điều đó không thay đổi vì trận đấu và kết quả tối nay.

“Chúng tôi cũng thể hiện rất tốt. Chúng tôi biết điều đó nhưng chúng tôi phải phát huy hết tiềm năng của mình và đó là những gì các chàng trai đã làm. Chúng tôi đã phòng thủ trước Atalanta ở đẳng cấp cực kỳ cao và tự mình chơi thứ bóng đá đỉnh cao ”.

Jota hiện đã ghi bàn trong bốn trận liên tiếp cho Liverpool, ghi sáu bàn trong bốn trận đó. Khi được hỏi liệu anh ấy có đang chơi thứ bóng đá hay nhất trong sự nghiệp của mình hay không, bản hợp đồng mùa hè trị giá 45 triệu bảng từ Wolves đã phủ nhận công sức của cá nhân:

“Tôi đang chơi ở đội bóng tốt nhất trong sự nghiệp của mình cho đến nay,” Jota trả lời BT Sport, “Tôi không biết đó có phải là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mình hay không nhưng ghi bàn là cách chơi bóng của tôi. Thật tuyệt khi giành chiến thắng trên sân khách tại Champions League. "

Khi được hỏi về việc chơi cùng với Mohamed Salah và Sadio Mane, cả hai đều ghi bàn vào tối thứ ba, Jota trả lời: “Hai cầu thủ đẳng cấp thế giới, chúng tôi đều biết chất lượng của họ nên điều đó giúp tôi dễ dàng hơn trong công việc và tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất tốt. trò chơi ngày hôm nay. "

diogo jota, liverpool, mane
Diogo Jota (trái) và Sadio Mané ăn mừng trong trên sân khách Atalanta.

Jota cũng được hỏi về mục tiêu yêu thích của anh ấy trong ba bàn thắng, trả lời: “Bàn đầu tiên chỉ vì nó mở khóa trò chơi. Đối với bất kỳ đội nào, điều quan trọng là phải có được cái đầu tiên. Chúng tôi đã sớm ghi bàn trong trận đấu vì vậy đó là một khoảnh khắc tốt đối với tôi và nó có nghĩa là một đội chúng tôi có thể quản lý trận đấu. "

Liverpool giờ đây sẽ tập trung vào cuộc chạm trán với đối thủ khó nhằn Manchester City tại giải Ngoại Hạng vào Chủ nhật. Man City đã kém đội giành chức vô địch một điểm trong mùa giải 2018-19 trước khi họ quay trở lại mạnh mẽ ở mùa giải trước để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 điểm trước đội bóng của Pep Guardiola.

Mặc dù Liverpool đã tạo ra một cuộc tấn công bùng nổ trước Atalanta, nhưng Jota vẫn tập trung hơn vào những gì đội bóng của anh ấy cần phải làm trong phòng ngự cầm bóng trước Man City.

“Việc giữ sạch lưới và ghi 5 bàn thắng không phải lúc nào cũng xảy ra” Jota nói, “Nếu chúng tôi có thể giữ sạch lưới trước Man City, tôi khá chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thắng trận.”

Theo dõi Sports442 trên