sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch Barca từ chức, Messi chơi như lên đồng

Thứ bảy, 31/10/2020 11:05 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cầu thủ người Argentina đã ghi một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo khi Blaugrana ăn mừng sự kiện chủ tịch Barca từ chức với chiến thắng trước Juventus ở Turin

Josep Maria Bartomeu đã không còn là chủ tịch Barcelona và Barca đang chơi thứ bóng đá đáng xem. Những ngày đầy thăng trầm tại Camp Nou, từ trận thua Clasico hôm thứ Bảy đến chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Juventus vào thứ Tư, nhưng Lionel Messi đã mỉm cười trở lại và những người ủng hộ câu lạc bộ cũng vậy.

Cầu thủ người Argentina đã sút thành công quả phạt đền vào cuối trận ở Turin, thêm vào đó là bàn mở tỷ số của Ousmane Dembele, khi Barca giành ba điểm ở Ý, do đó duy trì phong độ 100% ở Champions League mùa này.

messi, barca vs juventus, champions league, cup c1
Messi ăn mừng chiến thắng trước Juventus

Trận đấu này diễn ra sau khi Bartomeu và ban lãnh đạo từ chức vào đêm thứ Ba, có thể sẽ đóng vai trò như một liều thuốc xoa dịu tinh thần cho một câu lạc bộ vừa buồn vừa giận sau trận thua Real Madrid trên sân nhà.

Những cảm xúc đó càng dâng cao khi Bartomeu tuyên bố hôm thứ Hai rằng ông "không có lý do gì để từ chức", bất chấp cuộc bỏ phiếu tín nhiệm sắp diễn ra chống lại ông.

Nhưng 24 giờ sau, vị chủ tịch này đã từ chức. Những sai sót của câu lạc bộ trong thời gian tại vị của ông có thể viết thành sách, và gần như lên đến đỉnh điểm là Messi rời câu lạc bộ vào mùa hè này.

Messi hoàn toàn có thể ra đi vào cuối mùa giải, nhưng một vị chủ tịch mới hoàn toàn có cơ hội thuyết phục anh ở lại. Các cầu thủ từng có mâu thuẫn với ban lãnh đạo gần đây, dường như được tiếp thêm sinh lực. Đội bóng của Ronald Koeman như được hồi sinh nhanh chóng.

Antoine Griezmann tung cú sút dội cột dọc, Messi đã bị Wojciech Szczesny cản phá rất tốt và cuối cùng Dembele khai thông thế bế tắc ở phút 14.

messi vs juventus, messi

Lần đầu tiên Messi thực hiện một đường chuyền ngang ngoạn mục từ cánh trái sang cánh phải, và tuyển thủ Pháp đã khống chế nó một cách xuất sắc. Dembele di chuyển nhanh, cắt vào trong rồi lùi ra ngoài, thể hiện khả năng rê dắt bằng hai chân của mình.

Với hàng phòng ngự chắc chắn, cựu ngôi sao của Borussia Dortmund đã tung ra một cú sút về phía khung thành, đi chệch khung thành và đi vào lưới trong sự bất lực của Szczensy.

Tất nhiên, Dembele là một trong những sai lầm đắt giá nhất mà câu lạc bộ mắc phải trên thị trường chuyển nhượng, chấn thương khiến anh không thể tìm lại phong độ kể từ khi gia nhập vào năm 2017.

Nói như vậy vẫn chưa muộn. Đội bóng này rất cần kỹ năng và tốc độ của anh ấy, cũng như một người có thể cung cấp chiều rộng cho cánh phải. Koeman muốn anh ta ra đi trong mùa hè, nhưng chắc chắn giá trị của Dembele đã tăng lên với màn trình diễn này.

Cuối tuần này, Barca làm khách của Alaves ở La Liga - nơi họ đang đứng thứ 12 với hai thắng, hai thua và một hòa.

>>> ƯCV chủ tịch Barca: "Tôi sẽ tái hợp Guardiola - Messi tại Nou Camp"

>>> HLV Man City lên tiếng về tin đồn "tái hợp" với Messi tại Barca

Theo dõi Sports442 trên