sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vừa mới ra mắt Ngoại hạng Anh, Thiago Alcantara đã tạo nên kỷ lục

Thứ hai, 21/09/2020 06:11 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù chỉ vào sân ở hiệp 2 trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool nhưng Thiago Alcantara đã ngay lập tức chứng minh giá trị của mình.

Dù chỉ mới chuyển đến sân Alfield nhưng Thiago ngay lập tức được HLV Jurgen Klopp điền tên vào danh sách đội hình tham dự trận đấu với Chelsea. Có thể hiểu được quyết định của chiến lược gia người Đức khi đây được dụ đoán là chuyến làm khách nhiều khó khăn với The Kop.

Thực tế trong hiệp 1 cho thấy các học trò của Jurgen Klopp gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của The Blues dù kiểm soát được thế trận. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến sau chiếc thẻ đỏ của Christensen.

Nhận thấy lợi thế về quân số, HLV trưởng của Liverpool quyết định tung tân binh Thiago Alcantara vào sân thay đội trưởng Jordan Henderson. Có mặt trên sân, cựu tiền vệ của Bayern Munich lập tức tạo ra sự khác biệt.

thiago-alcantara

Anh trở thành trung tâm trong những pha lên bóng của đội khách. Kỹ thuật cá nhân thượng thừa và khả năng phân phối bóng tốt của Thiago giúp những pha lên bóng của Liverpool mềm mại hơn hẳn. 

Thiago đã chạm bóng 98 lần, thực hiện 83 đường chuyền, trong đó 75 đường chuyền thành công trong thời gian có mặt trên sân, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào bên phía Chelsea trong cả trận. Kể từ khi hãng thống kê Opta bắt đầu hoạt động ở Premier League mùa giải 2003/2004, 75 đường chuyền thành công của Thiago là nhiều nhất đối với một cầu thủ chơi tối đa 45 phút.  

Tân binh 29 tuổi đã ngay lập tức lập kỷ lục ở màn ra mắt đội bóng mới, anh cho thấy mình lả bản hợp đồng đầy hứa hẹn với Lữ đoàn đỏ. Ở trận đấu với Chelsea, Liverpool giành chiến thắng 2-0. Sadio Mane là cầu thủ ghi cả 2 bàn thắng cho đội khách.

Như vậy là Liverpool đã giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2020/21, họ vẫn cho thấy mình là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Còn với Chelsea của Frank Lampard, họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đình hình lối chơi sau khi chiêu mộ rất nhiều tân binh trong mùa hè vừa qua.

Xem thêm:

VIDEO: HLV Bayern chúc mừng Liverpool vì chiêu mộ thành công Thiago
Theo dõi Sports442 trên