sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sai lầm liên tiếp, Chelsea chấp nhận thất bại trước Liverpool

Thứ hai, 21/09/2020 00:12 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Bước ngoặt của trận đấu đến từ pha phạm lỗi của Christensen, sau đó là một thế trận hết sức thong dong của Liverpool ngay trên SVĐ Stamford Bridge.

Trận Surper Sunday giữa Chelsea và Liverpool nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ sau khi hai CLB này liên tiếp đưa về những tân binh chất lượng cũng như cả hai đều có khởi đầu suôn sẻ ở vòng đấu đầu tiên.

Cả Chelsea và Liverpool đều nhập cuộc với mong muốn kiểm soát thế trận. Tuy nhiên với chất lượng đội hình nhỉnh hơn thì các học trò của Jurgen Klopp không khó để làm được điều mình muốn. Ở hiệp đấu đầu tiên, Liverpool dù cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm.

chelsea-liverpool

Chelsea chấp nhận lùi sâu phòng ngự và ít nhiều gây ra khó khăn cho đội khách nhưng sự lưỡng lự trong những tình huống lên bóng khiến cho bảng tỷ số không có sự thay đổi. Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1.

Tận dụng sơ hở của hàng thủ Chelsea, Liverpool đã tạo ra một pha phản công chớp nhoáng. Đội trưởng Henderson có pha chuyền bóng tuyệt vời để Mane bứt tốc đối mặt thủ môn Kepa. Christensen bất đắc dĩ phải phạm lỗi với cầu thủ người Senegal. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã rút một chiếc thẻ đỏ cho trung vệ người Đan Mạch.

Với lợi thế hơn người, Liverpool áp đảo hoàn toàn trong hiệp đấu thứ 2. Chỉ vài phút khi hiệp 2 bắt đầu, tam tấu Salah, Firmino và Mane đã có một pha phối hợp rất ăn ý để Mane đánh đầu tung lưới Kepa. Không lâu sau đó, thủ môn đắt giá nhất thế giới còn mắc sai lầm tai hại giúp Mane dễ dàng có được cú đúp.

kepa-sai-lam

Những phút sau đó, đoàn quân của Frank Lampard đã cố gắng tạo ra được áp lực. Tân binh Timo Werner vẫn thi đấu đầy năng nổ và kiếm về một quả Penalty cho Chelsea. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền Jorginho lại không thể chiến thắng được Alisson.

Thế trận giằng co kéo dài cho đến khi trận đấu khép lại. Frank Lampard vẫn còn rất nhiều việc phải làm cũng như trông chờ vào những tân binh. Trong khi đó với chiến thắng này Liverpool vẫn khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ. Vòng đấu tiếp theo, Jurgen Klopp và các học trò sẽ tiếp tục gặp một thử thách đầy khó khăn mang tên Arsenal còn Chelsea sẽ đến làm khách trên sân của tân binh West Brom.

Xem thêm:

VIDEO: HLV Bayern chúc mừng Liverpool vì chiêu mộ thành công Thiago
Theo dõi Sports442 trên