sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Son Heung-min bị phân biệt chủng tộc vì khiến Man United mất bàn thắng đẹp

Thứ hai, 12/04/2021 08:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Son Heung-min đã trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc sau trận đấu mà Tottenham đã để thua Manchester United.

Tiếp đón Man United trên sân nhà, Tottenham rất cần có 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vào top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, các học trò của Jose Mourinho đã không tạo ra một thế trận đủ tốt trước Quỷ đỏ.

Phút 33 của trận đấu, MU có một pha phối hợp rất tinh tế và người kết thúc là Cavani. Tiền đạo người Uruguay thực hiện cú sút chéo góc đánh bại thủ thành Hugo Lloris từ đường chuyền của Paul Pogba. Tuy nhiên, ở tình huống trước đó, Scott McTominay đã gạt tay vào mặt Son Heung-min khiến anh ngã ra sân. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định tước bàn thắng của Man United.

McTominay-vs-Son
Son Heung-min bị phạm lỗi bởi McTominay

Trớ trêu thay, cũng chính ngôi sao người Hàn Quốc đã lập công để mở tỷ số trận đấu. Mặc dù vậy, Quỷ đỏ đã vùng lên mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ 2 để có liên tiếp 3 bàn thắng và ra về với 3 điểm trọn vẹn. Còn với Son Heung-min, cầu thủ này trở thành nạn nhân của phân biệt chủng tộc sau những gì xảy ra trên sân.

Tuyên bố của Tottenham Hotspur viết: "Một trong các cầu thủ của chúng tôi trở thành nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc ghê tởm này. Điều này đã được báo cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình với ban tổ chức Premier League để đưa ra biện pháp hiệu quả nhất trong tương lai. Chúng tôi sát cánh bên bạn, Sonny".

Thất bại này khiến Tottenham Hotspur tụt lại trên cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Nếu không giành danh hiệu và đảm bảo suất dự cúp châu Âu, nhiều khả năng "Gà trống" sẽ phải chia tay một số ngôi sao, trong đó có Harry Kane và Son Heung-min.

VIDEO: Son Heung-min và đồng đội leo lên nóc sân Tottenham Hotspur

Theo dõi Sports442 trên