sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vắng Ronaldo, Messi tạo nên cột mốc đáng buồn trong lịch sử Siêu kinh điển

Chủ nhật, 11/04/2021 08:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Với trận thua trước Real Madrid, Lionel Messi đã trải qua hơn 1000 ngày không ghi bàn trong các trận El Clasico.

Barcelona đã phơi áo tại Alfredo Di Stéfano khi để thua đội chủ nhà Real Madrid với tỷ số 1-2. Hai cầu thủ ghi bàn cho Los Blancos là Benzema (13’) và Toni Kroos (28’). Trong khi đó, người lập công cho Blaugrana là trung vệ Óscar Mingueza ở phút 60.

Làm khách trước đại kình địch, Messi đương nhiên là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Barcelona tuy nhiên cầu thủ người Argentina lại gây thất vọng tràn trề. El Pulga im hơi lặng tiếng gần suốt hiệp đấu thứ nhất. Phải đến những phút bù giờ thứ nhất hiệp 1, ngôi sao người Argentina mới tung ra pha dứt điểm trúng đích đầu tiên với cú đá phạt góc đưa bóng trúng cột dọc.

messi-elclasico
Messi tiếp tục gây thất vọng tại El Clasico

Dù thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng Messi không thể ghi bàn. Tiếp tục tịt ngòi trước Real Madrid, Messi trải qua 7 trận liên tiếp không ghi bàn hoặc kiến tạo ở El Clasico (kéo dài hơn 1000 ngày). Đây là chuỗi trận không ghi bàn hoặc kiến tạo lâu nhất trong sự nghiệp của chân sút 33 tuổi ở trận Siêu kinh điển.

Lần gần nhất Messi xé lưới Los Blancos là trận hòa 2-2 tại Camp Nou vào tháng 5/2018. Đáng chú ý, đây là trận đấu mà Cristiano Ronaldo cũng ghi bàn và đây cũng là lần cuối cùng siêu sao người Bồ Đào Nha xuất hiện ở El Clasico.

cristiano-ronaldo-real-madrid
Từ khi Ronaldo rời Real, Messi không ghi bàn ở Siêu kinh điển

Chính xác hơn kể từ lúc Ronaldo rời Real Madrid, Messi cũng không biết ghi bàn vào lưới đại kình địch là gì.  Hiện tại, Messi vẫn là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các trận El Clasico với 26 pha lập công. Tuy nhiên, con số 26 đã chững lại rất lâu thay vì gia tăng. Phong độ thiếu thuyết phục của El Pulga là một trong những nguyên nhân khiến Barca thua Real Madrid.

Vì thất bại này, Blaugrana bị đẩy xuống vị trí thứ ba trên BXH La Liga với 1 điểm kém Real Madrid và Atletico Madrid. Khoảng cách này sẽ được gia tăng nếu Atletico Madrid thắng hoặc hòa Betis ở trận đấu thuộc vòng 30 La Liga.

VIDEO: Messi bực bội vì bị quay phim

Theo dõi Sports442 trên