sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Rộ tin bán được 1 triệu áo Messi, giám đốc của PSG thắc mắc: "Ai bịa ra vậy?"

Thứ tư, 18/08/2021 23:54 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Fabien Allegre - Giám đốc Đa dạng hoá Thương hiệu PSG - nói với tờ L'Équipe rằng doanh số bàn áo Lionel Messi còn cách xa mốc một triệu chiếc.

PSG đã tạo ra thương vụ chuyển nhượng lịch sử của bóng đá Thế giới khi chiêu mộ thành công siêu sao Lionel Messi. Sức hút của El Pulga được thể hiện rất rõ khi anh đặt chân đến Paris. CĐV của đội bóng nước Pháp đã ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt trong những ngày đầu tiên Messi gia nhập CLB.

Hiệu ứng của Messi còn giúp PSG hưởng lợi khi doanh số bán áo đầu của siêu sao 36 tuổi tăng theo từng ngày. Đã có những thông tin cho rằng sau 1 tuần thì đã có hơn 1 triệu áo đấu của Messi được bán ra. Tuy nhiên mới đây, ông Fabien Allegre - Giám đốc Đa dạng hoá Thương hiệu PSG đã lên tiếng phủ nhận:

"Ai đó bịa ra con số một triệu áo thì điên mất rồi. Chúng tôi không phải là phù thuỷ. Đúng là doanh số bán áo rất lớn, nhưng còn kém hơn rất xa so với mốc một triệu chiếc.

mess-psg
PSG chưa bán được 1 triệu áo đấu của Messi

Chúng tôi đều không đoán trước được sẽ ký hợp đồng được với Messi, và phi vụ diễn ra chóng vánh. Dù sao chúng tôi phải làm việc với nhà tài trợ áo đấu về lượng áo sẽ sản xuất. Dù là Nike, Adidas hay Puma, họ cũng có chung phương pháp sản xuất và bán những chiếc áo này ra thị trường".

Chuyên gia luật thể thao Toni Roca nói với AS: "Doanh thu từ bán áo đổ hết vào túi nhà tài trợ áo đấu, trong trường hợp này là Nike, chứ không phải PSG. Đội bóng không nhận được gì từ doanh thu bán áo, hoặc chỉ nhận được một phần - khoảng 10%, khi doanh số vượt mức kỳ vọng nào đó đã thoả thuận trước".

Ngoài việc giúp PSG thu về lợi nhuận từ việc bán áo, điều lớn nhất mà Messi làm được chính là giúp tăng giá trị của PSG, đồng thời đem về những hợp đồng tài trợ béo bở hơn. Hơn nữa, siêu sao 34 tuổi vẫn có thể cải thiện thành tích của PSG trên sân cỏ, với mục tiêu giúp họ lần đầu đoạt Champions League.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên