sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

BXH những ông chủ được tin tưởng nhất Ngoại Hạng Anh: Man United và Arsenal xếp áp chót

Thứ tư, 18/08/2021 10:05 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo khảo sát của Sky Sports, những ông chủ của Man United, Arsenal và Newcastle đang nhận mức tín nhiệm thấp nhất ở Ngoại hạng Anh.

Sky Sports khảo sát cổ động viên các đội Premier League, về việc liệu họ có hài lòng với chủ sở hữu hiện tại của CLB hay không. Kết quả thu được không có nhiều bất ngờ khi người nhận mức tín nhiệm thấp nhất là chủ tịch Mike Ashley của Newcastle.

Doanh nhân này không còn rót tiền mạnh vào Newcastle nhiều năm qua thậm chí còn muốn bán đội bóng cho các ông chủ Ả rập nhưng không thành công.

ong-chu-nha
Top những ông chủ được tin tưởng nhất Ngoại hạng Anh

Xếp trên ông chủ của Newcastle là ông chủ của Arsenal và Manchester United. Chỉ 8,9% cổ động viên Arsenal được hỏi là hài lòng với Stan Kroenke, chủ sở hữu “Pháo thủ”. Nguyên nhân là vì sự "keo kiệt" và thiếu đầu tư cho đội bóng.

Trong khi đó, khoản nợ khổng lồ của Man United cùng những thương vụ chuyển nhượng không mấy thành công thời hậu Sir Alex cũng khiến cho nhà Glazer lọt vào top những ông chủ bị ghét nhất ở Ngoại hạng Anh.

Stan_Kroenke
Ông chủ của Arsenal lọt top bị ghét nhất Ngoại hạng Anh

25,8% cổ động viên Tottenham Hotspur hài lòng với Daniel Levy, Chủ tịch hiện tại và cũng là người nắm lượng lớn cổ phần CLB. 54,2% cổ động viên Liverpool được hỏi, hài lòng với John Henry, chủ sở hữu hiện tại của Liverpool.

Ở những vị trí cao nhất, tỷ phú Roman Abramovich nhận được 75,7% sự tin tưởng của CĐV Chelsea. Thực tế, con số này có thể cao hơn rất nhiều nếu như The Blues không tham gia vào kế hoạch thành lập Super League.

Roman_Abramovich
Tỷ phú Roman Abramovich có hơn 75% sự tín nhiệm

82,1% cổ động viên Man City được hỏi hài lòng với chủ sở hữu hiện tại của CLB. Với việc liên tục rót tiền đầu tư để đem về nhưng danh hiệu cho nửa xanh thành Manchester, không khó hiểu khi những ông chủ người UAE nhận được tín nhiệm cao từ các CĐV.

Đứng đầu BXH này là nhà Srivaddhanaprabha, chủ sở hữu của Leicester City. Sau khi được tiếp quản bởi người Thái, bầy Cáo đã liên tiếp có được những danh hiệu quốc nội như Ngoại hạng Anh hay FA Cup.

Leicester_City_4
Những người Thái đang giúp Leicester City bay cao

Cố chủ tịch Vichai là người nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ CĐV và cầu thủ Leicester City. Sau khi Vichai qua đời, con trai ông, Aiyawatt lên nắm quyền và vẫn giúp Bầy Cáo duy trì sự thành công.

Xem thêm:

VIDEO: Jadon Sancho ở lại 30 phút để ký tặng và chụp ảnh cùng fan

Theo dõi Sports442 trên