sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Messi tạo ra kỷ lục chưa từng có khiến chủ tịch PSG không tin là sự thật

Thứ tư, 18/08/2021 08:34 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Chưa đầy một tuần sau khi gia nhập PSG, Lionel Messi đã tạo ra những kỷ lục về doanh số bán áo mà chưa có bất kỳ cầu thủ nào làm được.

PSG đã tạo ra thương vụ chuyển nhượng đình đám nhất của bóng đá Thế giới khi chiêu mộ thành công Lionel Messi. Đội bóng nước Pháp có được siêu sao người Argentina mà không mất bất kỳ phí chuyển nhượng nào và họ đã sở hữu "con gà đẻ trứng vàng" với sức hút không ai có thể ngờ tới.

Theo dự kiến, đến cuối tháng 8 thì Messi mới có trận đấu ra mắt PSG nhưng chỉ sau chưa đầy một tuần, El Pulga đã tạo nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Theo nguồn tin từ tờ Ole, số lượng áo đấu của Messi trên hai nền tảng bán online và ở cửa hàng đã vượt mốc 1 triệu chiếc.

12082021Messi
Thương vụ lịch sử của bóng đá Thế giới

Để sở hữu một chiếc áo số 30 của Messi thì người hâm mộ phải trả số tiền từ 115 đến 165 euro. Vì vậy, Theo tính toán, số tiền bán áo của siêu sao người Argentina lúc này đã đạt khoảng 150 triệu euro (tức hơn cả hai năm lương của Messi).

Trước đó, theo nguồn tin từ đài COPE (Tây Ban Nha), PSG đã bán được 150.000 chiếc áo chỉ 7 phút sau khi mở bán. Tính ra, chỉ trong vòng 7 phút ấy, số tiền bán áo của Messi đã lên tới 20 triệu euro.

Tất nhiên là PSG không thu về tất cả số tiền đó. Theo hợp đồng thỏa thuận với nhà tài trợ Nike, gã giàu nước Pháp sẽ nhận được số tiền tài trợ 80 triệu euro/năm, cộng thêm 10-15% doanh thu bán áo của các cầu thủ. Như vậy, ước tính ngay trong tuần đầu tiên, Messi đã giúp PSG thu về khoảng 20-30 triệu euro tiến bán áo.

ao-dau-messi
Áo đấu của Messi luôn trong tình trạng cháy hàng

Ở mùa giải trước, Barcelona đã thu về 30 triệu euro từ doanh thu bán áo của Messi nhưng PSG đã đạt được cột mốc đó chỉ sau một tuần. 

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi tiết lộ về nguồn lợi khủng khiếp mà Messi mang lại. Ông chia sẻ: "Các bạn sẽ không thể ngờ được chúng tôi nhận bao nhiêu cuộc điện thoại từ các đối tác thương mại trong vòng 48 giờ qua. Con số ấy tới ngay cả bản thân tôi cũng không tưởng tượng ra. Tôi đã đặt mục tiêu cao về thương mại nhưng giờ đây, nó còn vượt xa cả mong đợi".

Xem thêm:

VIDEO: Mbappe kiến tạo cực "ngọt" để Messi ghi bàn

Theo dõi Sports442 trên