sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua Man City nhưng MU lại bất ngờ sở hữu cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Thứ năm, 07/01/2021 10:45 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dù mới nhận thất bại trước Man City nhưng một ngôi sao của MU vẫn được an ủi khi dẫn dầu trong danh sách cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Mới đây, trung tâm nghiên cứu bóng đá Quốc tế CIES Football Observatory  đã công bố bảng danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Việc phân tích và định giá các cầu thủ dựa trên phong độ hiện tại theo độ tuổi, thời gian còn lại trong hợp đồng với CLB và khả năng phát triển sự nghiệp trên mức độ thành công của CLB đang thi đấu.

Theo đó, rất bất ngờ khi cái tên đứng đầu là tiền đạo của Manchester United, Marcus Rashford. Ngôi sao 23 tuổi đang được định giá lên tới hơn 150 triệu bảng. Sở dĩ giá trị của Rashford cao như vậy bởi anh còn 2 năm hợp đồng với MU, kèm điều khoản tự gia hạn thêm 1 năm.

Bruno-Fernandes-and-Marcus-Rashford-3
Rashford đắt giá nhất thế giới

Cùng với đó, phong độ của chân sút sinh năm 1997 cũng đang rất cao khi Rashford đã có  14 bàn thắng và 7 kiến tạo cho Quỷ Đỏ trên mọi đấu trường mùa giày, giúp đội chủ sân Old Trafford trở thành ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.

Ngoài Rashford, MU còn có một cầu thủ nữa nằm trong top 5, người đó không ai khác chính là Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha xếp ở vị trí thứ 4 với giá trị ước tính khoảng 136,4 triệu Bảng.

Hai cầu thủ xếp sau Marcus Rashford lần lượt là Erling Haaland (137,3 triệu Bảng) và hậu vệ Trent Alexander-Arnold (Liverpool) với 137 triệu Bảng. Cầu thủ được định giá cao nhất năm 2020, Kylian Mbappe rơi xuống vị trí thứ 5 với gía trị ước tính 135,4 triệu Bảng.

messi-ronaldo-sports442
Ronaldo và Messi rớt giá không phanh

Trong khi đó, hai siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới là Ronaldo và Messi rớt giá không phanh. Ronaldo hiện tại chỉ được định giá khoảng 42,6 triệu Bảng, mức giá này khiến ngôi sao sắp bước sang tuổi 36 văng ra khỏi top 100 trong danh sách.

Đại kình địch của Ronaldo là Lionel Messi cũng không khá khẩm hơn khi chỉ được định giá ở mức 48,9 triệu Bảng và đứng thứ 97 trong top 100 cầu thủ đắt giá nhất thế giới tháng 1/2021.

Xem thêm:

VIDEO: Có gì bên trong dinh thự của Marcus Rashford
Theo dõi Sports442 trên