sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Frank Lampard: "Chelsea không đủ tốt để chiến thắng trận chung kết FA Cup"

Chủ nhật, 02/08/2020 08:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

HLV của The Blues tỏ ra rất không hài lòng với thái độ thi đấu của các học trò trong trận Chung kết với Arsenal trên SVĐ Wembley.

"Chúng tôi khởi đầu tốt, kiểm soát thế trận trong khoảng 10 tới 15 phút đầu, ghi bàn và tạo ra một số cơ hội. Nhưng sau đó, chúng tôi chỉ có thể tự trách bản thân. Chúng tôi quá tự mãn", Lampard nói sau trận đấu.

Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn và sớm tạo ra lợi thế với bàn thắng của Christian Pulisic. Tuy nhiên ngay sau bàn thắng, các học trò của Lampard chơi chậm lại và để Arsenal lấy lại thế trận. Hai bàn thắng của Aubameyang là đòn trừng phạt đầy sức nặng lên lối chơi có phần bạc nhược của các cầu thủ Chelsea.

arsenal-chelsea-fa-cup
Arsenal giành chức vô địch FA Cup

"Chúng tôi mất quá nhiều thời gian với trái bóng trong chân, chúng tôi bắt đầu lạm dụng quá nhiều đường chuyền ngắn và xem trận đấu như một cuộc đi dạo. Một trận chung kết Cup FA không bao giờ là một màn dạo bộ. Chúng tôi gián tiếp giúp Arsenal bắt nhịp trở lại với trận đấu, và từ đó trở đi, mọi thứ đều trở nên khó khăn", Lampard nói.

"Tất nhiên, chúng tôi thất vọng với kết quả hôm nay, nhưng nếu nhìn vào những gì chúng tôi đã làm trong cả mùa, và kết quả ở Ngoại hạng Anh nữa, đội vẫn xứng đáng được điểm cộng. Lẽ ra trận đấu hôm nay phải là lớp kem phủ đẹp đẽ lên chiếc bánh, nhưng thật tiếc vì thực tế không như vậy" - theo VnExpress

lampard-chelsea-fa-cup
HLV Lampard không hài lòng với các học trò

Chiến lược gia 42 tuổi cho rằng đội bóng của ông chưa đủ tốt để giành chức vô địch: "Cách đây vài tuần, ngay tại Wembley này, chúng tôi đã chơi tuyệt vời trong trận bán kết với Man Utd. Hôm đó, chúng tôi kiểm soát trận đấu, luân chuyển bóng, chịu khó dứt điểm và luôn đe doạ họ trong mọi pha lên bóng.

Nhưng hôm nay, chúng tôi chậm, chơi chùng xuống, khiến đội chịu áp lực và không biết cách thoát khỏi tình thế ấy. Chúng tôi chỉ đơn giản là không chơi đủ tốt để thắng trận chung kết".

Chiến thắng trước Chelsea giúp Arsenal có chức vô địch FA Cup thứ 14 trong lịch sử và họ cũng có tấm vé dự UEFA Europa League mùa sau.

Theo dõi Sports442 trên