sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chung kết FA Cup Arsenal vs Chelsea: Lời chia tay ngọt ngào?

Thứ bảy, 01/08/2020 10:59 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Trận chung kết FA Cup 2019/2020 với đối thủ Chelsea rất có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của nhiều trụ cột Arsenal. Liệu Aubameyang và các đồng đội có thể vớt vát đôi chút ngọt ngào?

Arsenal vs Chelsea

23h30 ngày 1/8 | Chung kết FA Cup 2019/2020

Mùa giải 2019/2020 đã khép lại với nỗi thất vọng lớn từ những đội bóng thành London. Chelsea có lẽ là thành công nhất khi dù sao họ cũng đã có mặt trong top 4 và về lý thuyết vẫn còn cơ hội tại Champions League. Trong khi đó, Arsenal là cái tên thê thảm nhất. Một mùa giải thật sự thảm họa khi họ kết thúc Premier League ở vị trí thứ 8, một vị trí không được tham dự Cúp châu Âu mùa sau.

chelsea-vs-mu
Chelsea đã vượt qua MU tại bán kết một cách đầy thuyết phục

Tuy nhiên, FA Cup có thể là sân chơi cứu cánh cho HLV Arteta và các học trò. Thực tế, Arsenal cũng là đội bóng giàu thành tích nhất tại sân chơi này với 13 lần lên ngôi vô địch. Cái duyên tại FA Cup sẽ giúp Pháo thủ có đôi chút lợi thế trong trận đấu ngày hôm nay. 

Bên cạnh đó, tham vọng của Arsenal cũng là lớn hơn Chelsea bởi đây là con đường duy nhất có thể giúp Arsenal được tham dự Cúp châu Âu. Không chỉ vậy, đây rất có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của những trụ cột như Aubameyang, Mesut Ozil hay David Luiz. Dù có thế nào đi chăng nữa, họ cũng muốn trước khi ra đi có một kỷ niệm thật đẹp, thật ấn tượng.

thong-ke-arsenal-vs-liverpool-21
Arsenal cũng đã thể hiện bản lĩnh khi vượt qua Liverpool

Ở trận bán kết, chiến thắng của Chelsea và Arsenal đã cho thấy rằng phần thưởng luôn đến với những người có nỗ lực, khát khao và tham vọng lớn hơn. Trước 2 đối thủ Man United và Liverpool vốn dĩ có những mục tiêu khác quan trọng hơn, 2 đội bóng thành London đã giành những chiến thắng đầy thuyết phục và ấn tượng.

Chắc chắn, với tham vọng và khao khát thể hiện của những ngôi sao, Arsenal sẽ có cơ hội lớn để tiếp tục khẳng định cái duyên vượt trội tại sân chơi FA Cup.

Theo dõi Sports442 trên