sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Gerard Pique tiết lộ mức lương rất thấp ở Barcelona, phải làm việc khác để kiếm tiền

Thứ ba, 17/08/2021 09:13 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Gerard Pique là một trong số ít những cầu thủ Barcelona chấp nhận cắt giảm phần lớn tiền lương của mình để giúp đội bóng vượt qua khó khăn.

Barcelona đang trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn về mặt tài chính khi gánh khoản nợ lên tới hơn 1 tỷ Euro. Chính vì vậy, đội chủ sân Camp Nou đang kêu gọi các cầu thủ đồng ý cắt giảm lương để giúp CLB vượt qua khủng hoảng.

Người đi tiên phong chính là Gerard Pique khi trung vệ này chấp nhận cắt giảm gần như toàn bộ lương của mình để Barcelona đủ quỹ lương đăng ký những tân binh tại La Liga

Gerard Pique chia sẻ: "Ở thời điểm này, tất cả thu nhập của tôi ở Barcelona chỉ là 3 Euro. Vậy nên tôi phải livestream để kiếm bù lại". Nói xong, trung vệ của Barcelona cười phá lên.

pique-barca
Pique chỉ nhận 3 Euro/mùa tại Barcelona

Không chỉ tự nguyện giảm lương, Pique cũng lên tiếng kêu gọi những trụ cột của Barcelona chung tay hỗ trợ đội bóng. Trả lời phỏng vấn trên Movistar, trung vệ này cho biết: "Tôi đang liên hệ với các trụ cột khác của đội bóng về vấn đề giảm lương. Tôi hiểu rằng họ đều nhất trí sẽ thực hiện động thái này. Vấn đề chỉ là thời gian".

Trong trận đấu với Real Sociedad, Jordi Alba đã bị những CĐV Barcelona la ó vì không chịu giảm lương. Tuy nhiên, Gerard Pique đã phủ nhận tin đồn này.

Gerard-Pique-is-in-a-state-of-update-on-social
Pique thuyết phục các đồng đội cùng giảm lương

Anh giải thích: "Tất cả chỉ là sự hiểu nhầm. Tôi đã liên lạc với Busquets, Alba, Sergi Roberto, chúng tôi đều chấp nhận thỏa thuận. Sở dĩ tôi là người đầu tiên chấp nhận giảm lương bởi CLB cần một khoản để đăng ký những cầu thủ mới. Tôi biết rằng những người khác ở Barcelona cũng sắp làm điều tương tự".

Pique đồng ý giảm lương nhiều đến mức như vậy một phần cũng bởi vì trung vệ người Tây Ban Nha còn có những khoản thu nhập rất lớn khác đến từ việc kinh doanh. Bản thân Pique đã sinh ra trong một gia đình giàu có.

Cầu thủ này kinh doanh nhiều lĩnh vực như nhà hàng, bất động sản, truyền thông… Công ty truyền thông Kosmos Holding mà Pique là Chủ tịch mỗi năm thu về hàng chục triệu Euro. Messi cũng có cổ phần tại công ty này.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên