sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Pique chấp nhận giảm lương như miễn phí, CĐV Barca quay sang chỉ trích Messi

Thứ hai, 16/08/2021 08:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mới đây, trung vệ Gerard Pique tiếp tục chấp nhận giảm lương của mình xuống gần như miễn phí để giúp Barcelona cân bằng lại quỹ lương.

Nhà báo Toni Juan Marti của tờ Sport (Tây Ban Nha) và La Liga TV cho hay, từ mùa giải năm nay (2021) đến năm 2025, trung vệ Gerard Pique đồng ý chỉ nhận 1% lương. Bên cạnh đó, ngôi sao mang áo số 3 cũng gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với Barca (từ tháng 6/2024 đến tháng 6/2025). Tới năm 2025, Pique sẽ nhận lại toàn bộ số tiền lương anh chấp nhận giảm từ năm 2021.

Trang chủ Barca cũng xác nhận thông tin này là chính xác. Họ viết hôm 14/8: "Barcelona đã có thể đăng ký Memphis Depay, Eric Garcia và Rey Manaj cho mùa giải La Liga 2021/2022. Và để làm điều này thì nhờ Pique giảm đáng kể lương của anh. Đội bóng cũng đang đàm phán với tân đội trưởng Sergio Busquets và Jordi Alba điều chỉnh lương trong giai đoạn khó khăn này, họ đều sẵn lòng đáp ứng".

nhan-vat-gerard-pique
Pique đã hi sinh lợi ích của mình vì Barcelona

Trước khi đồng ý giảm lương, trung vệ Pique nhận mức đãi ngộ 12,74 triệu euro/năm (trước thuế). La Liga quy định quỹ lương trần của CLB Barcelona chỉ được dừng lại ở mức 160 triệu euro/năm. Thêm nữa, con số này (trước khi Lionel Messi cập bến PSG) lên đến 443 triệu euro/năm. 

Đây là hành động rất đáng nể của trung vệ người Tây Ban Nha. Anh hy sinh lợi ích cá nhân của mình để giúp đội bóng trong điều kiện khó khăn tài chính. Đương nhiên những CĐV Barcelona rất ủng hộ Pique và thậm chí họ còn quay ra chỉ trích siêu sao Messi vừa rời đội bóng.

131

Nhiều CĐV cho rằng Messi đã không chấp nhận tiếp tục giảm lương để ở lại Barcelona và thậm chí có bình luận mỉa mai ngôi sao người Argentina là “kẻ giả tạo”. Tuy nhiên đích thân M10 và chủ tịch Barcelona cũng đã khẳng định Messi đã làm mọi khách để ở lại Barcelona nhưng La Liga mới là rào cản lớn nhất. 

XEM THÊM:

HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi xếp Duy Mạnh đá tiền vệ trụ

VIDEO: Huyền thoại Boxing - Mike Tyson trở lại 'cực gắt' ở tuổi 55

Theo dõi Sports442 trên