sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Giúp Dortmund lọt vào Tứ kết Champions League, Erling Haaland phá hàng loạt kỷ lục

Thứ tư, 10/03/2021 06:25 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Dortmund là đội bóng đầu tiên lọt vào tới Tứ kết của UEFA Champions League với sự tỏa sáng của cái tên quen thuộc, Erling Haaland.

Trong trận đấu lượt đi, Erling Haaland đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Dormund nắm lợi thế cực lớn trước Sevilla. Trở về nước Đức, vẫn là cái tên Haaland gieo sầu cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

2 bàn thắng ở các phút 35 và 54 giúp Dortmund giành tấm vé vào chơi ở Tứ kết UEFA Champions League. Mặc dù hàng thủ chơi hớ hênh khi vẫn để Sevilla chọc thủng lưới 2 lần nhưng đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn có thắng lợi chung cuộc với tổng tỷ số 5-4.

haaland-dortmund
Haalnd tiếp tục ghi 2 bàn vào lưới Sevilla

Với cá nhân Erling Haaland, tiền đạo người Na Uy đã thiết lập hàng loại kỷ lục tại Champions League sau cú đúp vừa qua. Cụ thể, Haaland đã cán mốc 20 bàn thắng tại Champions League mà chỉ cần có 14 trận ra sân. Trong khi người đứng thứ 2 là Harry Kane phải cần tới 24 trận mới có được 20 bàn.

Không những vậy, tiền đạo của Dortmund còn chạm tới cột mốc này khi chỉ mới 20 tuổi 231 ngày, trẻ nhất trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. 20 bàn thắng tại Champions League cũng giúp cầu thủ này vượt qua Ole Gunnar Solskjaer để trở thành cầu thủ Na Uy ghi nhiều bàn nhất ở đấu trường này.

haaland-dortmund-c1
Cầu thủ 20 tuổi phá hàng loạt kỷ lục tại Champions League

Chưa dừng ở đó, Haaland còn là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 2 bàn trở lên trong 4 trận liên tiếp. Tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi 2 bàn trong 2 trận đấu với Club Brugges ở vòng bảng, và 4 bàn, chia đều trong 2 trận vào lưới Sevilla ở vòng 16 đội.

Trận đấu với Sevilla cũng là trận thứ 6 liên tiếp mà Haaland ghi tên mình lên bảng tỷ số ở đấu trường châu Âu. Một phong độ không thể ngăn cản của cầu thủ 20 tuổi.

Chứng kiến khả năng săn bàn của Haaland, nhà báo Fabrizio Romano cũng phải thốt lên: "Cậu ấy không phải là người thường".

Xem thêm:

VIDEO: Erling Haaland và cú đúp đẳng cấp vào lưới Bayern
Theo dõi Sports442 trên