sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

NÓNG: HLV Joachim Low chính thức xác nhận chia tay ĐT Đức sau 17 năm gắn bó

Thứ ba, 09/03/2021 20:21 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Kỷ nguyên Joachim Low của đội tuyển Đức đã được đích thân chiến lược gia xác nhận sẽ kết thúc sau khi vòng chung kết Euro năm nay kết thúc.

HLV Joachim Low đã quyết định chia tay ĐT Đức sau Euro 2020. Đó thực sự là thông tin gây bất ngờ với những người hâm mộ Cỗ xe tăng bởi vị chiến lược gia này đã gắn bó cùng bóng đá Đức trong khoảng thời gian lên tới 17 năm (kể cả quãng thời gian làm trợ lý cho HLV Jurgen Klinsmann) và giúp cho đội tuyển này gặt hái được nhiều thành công.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đức vừa đưa ra thông báo với nội dung như sau: “Ông Joachim Low sẽ chấm dứt công việc HLV đội tuyển quốc gia sau vòng chung kết Euro diễn ra vào mùa hè 2021. Joachim Low đề nghị được kết thúc sớm hợp đồng vốn có thời hạn tới hết World Cup 2022. Liên đoàn bóng đá Đức đã chấp thuận mong muốn này”.

GettyImages-1286215284
HLV Joachim Low sẽ rời vị trí HLV trưởng ĐT Đức sau VCK Euro 2021

HLV Joachim Low bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Đức từ sau khi World Cup 2006 kết thúc. Ông giúp Die Mannschaft lấy lại vị thế của một đội tuyển hàng đầu thế giới với nhiều thành tích ấn tượng. ĐT Đức về đích ở vị trí thứ 3 tại World Cup 2010 trước khi lên ngôi vô địch thế giới sau đó 4 năm.

Chia sẻ về quyết định chia tay của mình, HLV Joachim Low bộc bạch: “Tôi đã suy nghĩ rất kỹ càng trước khi đưa ra quyết định này. Dù vậy, chắc chắn tôi vẫn giữ nguyên động lực và sẽ nỗ lực làm tốt nhất công việc của mình ở VCK Euro sắp tới.

Tôi luôn rất tự hào và vô cùng vinh dự vì được cống hiên cho đội tuyển nước nhà bao năm qua. Tôi đã có cơ hội làm việc với nhiều cầu thủ hàng đầu nước Đức trong gần 17 năm qua. Tôi đã phần nào hỗ trợ họ trong quá trình phát triển bản thân.

joachim-low-roi-vi-tri-hlv-truong-dt-duc-sau-euro-2020-2
Ông đã giúp bóng đá Đức đạt được rất nhiều thành công

Tôi đã cùng họ giành được nhiều thành tựu to lớn cũng như trải qua cả những thất bại đau đớn. Nhưng đọng lại sau cùng là những khoảnh khắc tuyệt vời và kỳ diệu mà việc giành chức vô địch World Cup ở Brazil năm 2014 chỉ là một trong số đó.

Tôi sẽ luôn biết ơn Liên đoàn bóng đá Đức vì đã tạo cho tôi và các cầu thủ một môi trường làm việc lý tưởng. Tôi vẫn cảm thấy nguồn năng lượng dồi dào và tham vọng to lớn cho kỳ Euro sắp tới. Tôi sẽ làm hết sức để mang lại cho các CĐV một giải đấu thành công. Tôi hoàn toàn tin tưởng dù thế nào toàn đội cũng sẽ nỗ lực hết mình".

Trước mắt, chiến lược gia này cùng các học trò sẽ hướng tới Euro 2020 với mục tiêu vô địch. Họ nằm cùng bảng với Hungary, BĐN với Pháp tại giải đấu nói trên.

VIDEO: Kai Havertz tỏa sáng với 2 kiến tạo trong trận đấu của ĐT Đức

Theo dõi Sports442 trên