sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Thái Lan chuẩn bị sa thải HLV Nishino, Kiatisuk sẽ là người thay thế?

Thứ ba, 29/06/2021 10:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo truyền thông Thái Lan, Kiatisuk đang là một trong số những ứng viên sáng giá thay thế vị trí của HLV Akira Nishino.

Sau khi không thể giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2022, HLV Akira Nishino đã nhận về vô số sự chỉ trích từ người hâm mộ và giới truyền thông xứ chùa vàng. Mọi chuyện còn tệ hơn khi Liên đoàn bóng đá nước này (FAT) đã mất liên lạc với chiến lược gia người Nhật Bản sau khi ông trở về nước vì chuyện cá nhân.

Theo truyền thông Thái Lan, FAT đã gửi thông báo đến HLV Nishino về việc chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia này. Sau đó, FAT sẽ cải tổ hoàn toàn ban huấn luyện của ĐTQG. Những người từng làm việc với Nishino cũng sẽ bị loại bỏ, trong đó 1 trợ lý người Tây Ban Nha.

hlv-thai-lan-2
HLV Akira Nishino đứng trước nguy cơ bị sa thải

FAT đang nhắm tới 1 đội ngũ HLV người Thái để vực dậy bóng đá quê nhà. Trong đó, FAT sẽ ưu tiên những người đã có kinh nghiệm làm việc ở ĐTQG cũng như những gương mặt đang làm mưa làm gió ở Thai League. Hai ứng viên sáng giá nhất vào lúc này là Dusit và Kiatisuk.

HLV Dusit Chalermsan là người vừa giúp Pathum United vô địch giải Thai-League 2021 đầy thuyết phục, khi đưa đội này về đích sớm đến những 6 vòng đấu.

nishino-kiatisuk
Kiatisuk là ứng viên thay thế?

Trong khi đó, Kiatisuk cũng đang để lại ấn tượng rất lớn khi giúp HAGL thăng hoa và đang dẫn đầu BXH V.League 2021. Không những vậy, "Zico Thái" đã rất thành công khi dẫn dắt ĐTQG trước đây nên sẽ được đánh giá cao hơn những HLV nội khác của bóng đá Thái Lan.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã phải bổ nhiệm HLV Anurak Srikerd làm HLV tạm quyền sau khi mất liên lạc với ông Nishino. Nhiều khả năng, việc sa thải chiến lược gia người Nhật Bản và bổ nhiệm một HLV khác sẽ được công bố chính thức trong thời gian tới.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên