sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

3 CLB Trung Quốc bị tố là “sự sỉ nhục” của nền bóng đá nước nhà

Thứ hai, 28/06/2021 14:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau những thất bại liên tiếp vừa qua tại AFC Champions League, 3 CLB Trung Quốc đã nhận vô vàn lời chỉ trích từ dư luận trong khu vực.

Mùa giải AFC Champions League 2021 cũng giống như rất nhiều giải đấu thể thao khác trên toàn cầu đã phải gặp vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau rất nhiều thời gian cân nhắc thì giải đấu cao nhất cấp độ CLB tại Châu Á khu vực phía Đông đã được tổ chức nhưng vẫn gặp nhiều bất cập.

Báo Trung Quốc “tự hào” khi đội nhà từng ghi 20 bàn vào lưới ĐT Việt Nam

Có 1 số CLB đã phải chịu thiệt thòi về lịch thi đấu này mà AFC đưa ra, đặc biệt là các đại diện của Trung Quốc. Giải VĐQG của họ họ - China Super League cũng diễn ra trùng với thời gian mà AFC Champions League được tổ chức và do những khó khăn về vấn đề cách ly sau khi di chuyển khiến nên 3 CLB Trung Quốc quyết định cử đội trẻ tham gia Cúp C1 Châu Á.

TRUNG-QUOC
3 đại diện của Trung Quốc gây thất vọng lớn tại AFC Champions League 2021

Ở loạt trận Play-off, Shanghai Port bất ngờ bị đối thủ yếu hơn nhiều là Kaya FC (Philippines) đánh bại và chấp nhận làm khán giả của giải đấu. Trong khi đó 2 đại diện còn lại của Trung Quốc là Guangzhou FC và Beijing FC đều có kết quả cực kỳ tệ hại. Đặc biệt là Guangzhou FC khi họ vừa nhận 2 thất bại liên tiếp tại vòng bảng.

VIDEO: Thắng lợi lịch sử của "Chelsea Việt Nam" trước siêu cường Hàn Quốc 

Chứng kiến những thất bại muốn mặt của Guangzhou FC và Shanghai Port, truyền thông Trung Quốc vô cùng giận dữ.  Thậm chí những CĐV bóng đá trong khu vực còn nói đây là “sự sỉ nhục” của bóng đá Trung Hoa. Họ cho rằng sân chơi châu lục phải được ưu tiên hơn nên việc đưa đội trẻ, đội U22 tham dự là thiếu tôn trọng giải đấu và NHM Trung Quốc. 

Theo dõi Sports442 trên