sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

BLV Quang Tùng: "Văn Hậu nên rời Heerenveen nếu không được ra sân"

Thứ sáu, 03/07/2020 09:32 (GMT+7)
D.G.Nguyen
BTV Thể thao

Hợp đồng cho mượn của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen đã kết thúc sau ngày 30/6 (theo Transfermarkt). Tương lai của tuyển thủ Việt Nam tại Hà Lan đang là dấu hỏi, khi cả 2 phía CLB Hà Nội và Heerenveen chưa xác nhận.

Heerenveen có quyền mua đứt Văn Hậu với giá theo thỏa thuận ban đầu là 1,5 triệu Euro hoặc gia hạn hợp đồng cho mượn thêm ít nhất một năm. Nếu cả 2 trường hợp không xảy ra, Văn Hậu chỉ còn lựa chọn là quay về CLB chủ quản và chờ đợi động thái tiếp theo.

doan-van-hau-heerenveen
Hợp đồng 1 năm của Văn Hậu với Heerenveen đã kết thúc

BLV Quang Tùng đã có những chia sẻ khi nhìn lại một năm củ Văn Hậu tại đội bóng của Hà Lan. BLV kỳ cựu cho rằng Văn Hậu nên rời Heerenveen và tiếp tục ở lại châu Âu trong một môi trường phù hợp hơn.

"Nhiều người chờ đợi Heerenveen tiếp tục giữ chân Văn Hậu. Với tôi, một năm là thời gian ngắn ngủi, tạo cảm giác hụt hẫng. Tuy nhiên, khi bàn về tương lai của cầu thủ, chúng ta phải suy xét trên nhiều yếu tố. Nếu ở lại Heerenveen, tương lai của Văn Hậu là gì? Cậu ấy có được thi đấu nhiều hơn hay không?

Trong năm đầu tiên, có thông tin cho rằng Văn Hậu được ra sân ít nhất 20% số trận ở đội một Heerenveen, nhưng thực tế không xảy ra. Với tình hình hiện tại, khó có chuyện Heerenveen cam kết bố trí Văn Hậu ra sân từ 25-30% số trận ở đội hình một. Do vậy, Văn Hậu nên chia tay Heerenveen khi không có cơ hội ra sân".

van-hau-heerenveen
Thể hình và thể lực của Văn Hậu đã cải thiện rất nhiều

Không chỉ khuyên Văn Hậu nên rời Heerenveen, BLV Quang Tùng cũng cho rằng cầu thủ quê Thái Bình nên tìm một đội bóng khác ở châu Âu để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

"Nếu Văn Hậu trở về CLB Hà Nội, phương án lý tưởng là cậu ấy gia nhập CLB khác ở châu Âu. Các giải VĐQG Bỉ hoặc Áo ở cấp độ trung bình khá. Văn Hậu có thể tìm được nhiều bến đỗ phù hợp để đảm bảo chuyện ra sân. Với tôi, Văn Hậu là cầu thủ duy nhất của Việt Nam hội tụ đủ yếu tố để thi đấu tại châu Âu. Cậu ấy mới 21 tuổi, còn nhiều thời gian, nên phải tiến từng bước vững chắc".

doan-van-hau-heerenveen-4
Đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của Đoàn Văn Hậu

"Văn Hậu đang có bước chạy đà khá ổn ở châu Âu. Cậu ấy phải tiếp tục để vượt qua giới hạn bản thân. Nếu chơi ở V.League, Văn Hậu quay về nơi xuất phát, không có đủ điều kiện để tiến bộ thêm. Các giải đấu ở Nhật Bản hay Hàn Quốc cũng là phương án tốt, ít nhất chất lượng hơn V.League. Thế nhưng châu Âu là nơi phù hợp hơn cả cho Hậu", anh nói thêm.

Trải nhiệm đầu tiên của Văn Hậu ở châu Âu đã trôi qua không quá thành công. Tuy nhiên một năm qua cũng đã để lại cho cầu thủ 21 tuổi nhiều kinh nghiệm và bài học quý giá khi được tiếp xúc với môi trường bóng đá hàng đầu thế giới. Hãy cùng chờ đợi điểm đến tiếp theo của chàng trai trẻ người Thái Bình. Tiếp tục ở lại châu Âu hay quay trở về V.League ?

Theo dõi Sports442 trên