sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Antonio Conte có thể chia tay Inter Milan chỉ sau 1 mùa giải

Thứ hai, 03/08/2020 13:31 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Theo Sky Italy, chiến lược gia người Ý sẽ rời Inter Milan ngay trong mùa hè này và người ngồi thay thế Conte sẽ là cựu HLV của Juventus, Massimiliano Allegri.

Nguyên nhân chính được đưa ra là Antonio Conte đang mâu thuẫn với BLĐ đội bóng áo sọc xanh đen. Chia sẻ với báo chí trước vòng 38 Serie A diễn ra ngày 1/8, chiến lược gia 51 tuổi phàn nàn rằng ông không nhận được sự ủng hộ tối đa từ BLĐ. Chính điều này khiến cho cựu HLV Chelsea muốn rời đi.

"Không hề có sự thừa nhận nào sau những gì tôi đã làm cho CLB. Tôi cảm thấy mình không nhận được nhiều sự bảo vệ từ CLB. Lúc này, tôi có nhiều thứ cần bàn bạc với Chủ tịch đội bóng, nhưng ông ấy thì đang ở Trung Quốc mất rồi...", HLV Conte phàn nàn.

antonio-conte-inter
Antonio Conte có thể rời Inter ngay trong hè này

Chỉ là mùa giải đầu tiên dẫn dắt Inter nhưng những gì mà Antonio Conte và các học trò làm được là rất đáng ghi nhận so với thành tích những năm vừa qua của đội bóng. Họ kết thúc mùa giải tại Serie A ở vị trí thứ 2 với chỉ 1 điểm kém hơn Juventus. Thậm chi ở giai đoạn đầu mùa, Inter còn bay cao khi đứng đầu BXH.

Chưa biết là Conte muốn bàn bạc điều gì với Chủ tịch đội bóng nhưng có thể thấy được Chủ tịch của Nerazzurri Steven Zhang rất "chiều chuộng" nhà cầm quân người Ý. Conte là HLV nhận lương cao thứ hai thế giới với 18.2 triệu bảng/năm. Không chỉ có vậy, vị Chủ tịch trẻ tuổi của Inter còn sẵng sàng chiều theo mọi kế hoạch chuyển nhượng mà Conte mong muốn.

Loại bỏ Radja Nainggolan, Ivan Perisic và thậm chí là cả đội trưởng Mauro Icardi. Hầu hết những cầu thủ mà Conte thích đều được đưa về sân Giuseppe Meazza. Từ Lukaku, Eriksen, Alexis Sanchez hay mới đây là ngôi sao trẻ tuổi Hakimi.

inter-antonio-conte
Conte có tất cả những gì mình muốn

Có lẽ từ khi bước chân vào nghiệp huấn luyện, hiếm có khi nào mà Antonio Conte được ưu ái như vậy. Nhưng rồi ông vẫn muốn chia tay đội bóng vì một lý do...rất Conte. Quay ngược về quá khứ, chỉ trích BLĐ đã là điều gì đó quá quen thuộc với Conte. Ông bị Juventus sa thải vì liên tục ca thán về kế hoạch chuyển nhượng của CLB. Điều tương tự xảy ra khi nhà cầm quân người Ý dẫn dắt Chelsea. Lần này còn tồi tệ hơn khi ông còn mâu thuẫn với cả những cầu thủ như Diego Costa và Willian.

Không thể phủ nhận tài năng của Antonio Conte nhưng cá tính quá mạnh của ông đang khiến hình ảnh của ông dần xấu đi. Nếu chia tay Inter Milan ngay trong mùa hè này thì đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo cho Conte. Đội bóng nào sẽ dũng cảm bắt tay với chiến lược gia 51 tuổi khi ông đang trở thành "quả bom nổ chậm" với bất kỳ CLB nào.

VIDEO: Võ sĩ UFC nằm ra sàn khiêu khích đối thủ
Theo dõi Sports442 trên