sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Wayne Rooney: "Chiến thuật của Sir Alex đã giết chết Man United"

Thứ hai, 03/08/2020 06:40 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Wayne Rooney mới đây đã cho rằng thất bại tại 2 trận chung kết Champions League của Man United trước Barcelona là do sai lầm chiến thuật của Sir Alex Ferguson

Dưới triều đại của Sir Alex Ferguson, Wayne Rooney có thể được coi là một trong những biểu tượng lâu đời nhất, gắn liền với thành công của Manchester United.

Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, không ít lần “ông già gân” và “gã Shrek” có những bất đồng và tranh cãi. Mới đây nhất, khi đưa ra những bình luận của mình về Champions League, cựu thủ quân MU đã thẳng thừng chê bai chiến thuật sai lầm của HLV Ferguson.

0_Messi
Man United nhận thất bại đau đớn năm 2009 trước sự tỏa sáng của Messi

Cụ thể, trận đấu được Rooney nhắc lại là thất bại của Man United tại Champions League 2008/2009 và 2010/2011 trước Barcelona tại trận chung kết. Rooney đã mượn 2 thất bại ấy để bình luận về trận đấu sắp tới giữa Real Madrid và Man City:

“Rất khó để một CLB như Real Madrid bước vào một trận đấu và chấp nhận chơi trong thế cửa dưới. Nó cũng tương tự câu chuyện của Man Utd. Chúng tôi đã để thua 2 trận chung kết Champions League khi chơi sòng phẳng với Barcelona. Chúng tôi gây áp lực lớn nhưng đó là đòn tự sát.

unnamed

Tôi vẫn nhớ khi đó Alex Ferguson nói rằng 'Chúng ta là Man Utd và chúng ta sẽ chơi tấn công. Đó là văn hóa của đội bóng này'. Tôi không chắc về điều đó cho lắm. Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ đều nghĩ đó là cách tiếp cận sai lầm. Chúng tôi đã từ bỏ cách chơi từng mang lại thành công ở bán kết năm 2008.

Theo tôi, chơi theo cách nào ở Champions League không quan trọng, miễn là bạn giành chiến thắng. Hãy nhìn cách mà Liverpool đã lên ngôi ở mùa giải trước. Tôi nghĩ Zidane cũng có cách nghĩ tương tự.”

maxresdefault (3)
Hình ảnh đôi tay run bần bật của Sir Alex khiến Manucians ám ảnh

2 trận chung kết thất bại trước Barcelona quả thực là một nỗi đau và là thất bại khó quên với những Manucians. Có thể không phải là sự đau đớn từ kết quả mà đó là nỗi ám ảnh về hình ảnh huyền thoại Sir Alex Ferguson ngồi lặng thinh với 2 bàn tay run bần bật khi Quỷ đỏ bị hành xác.

Mặc dù đã gần 10 năm trôi qua nhưng đến tận bây giờ, Rooney vẫn nhớ về thất bại ngày hôm ấy. Chỉ bấy nhiêu thôi là đủ để thấy rằng nỗi thất vọng của tất cả các cầu thủ và CĐV Manchester United khi đó.

Theo dõi Sports442 trên