sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Công Vinh, Văn Quyến và dàn cựu danh thủ gửi lời tri ân đến HLV Riedl

Thứ tư, 09/09/2020 06:29 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Các cựu tuyển thủ Công Vinh, Văn Quyến, Minh Phương,... đã gửi những lời tri ân khi nghe tin cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70.

Ngày hôm qua (8/9), truyền thông Áo đưa tin cựu HLV ĐT Việt Nam Alfred Riedl đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật. Nhận thấy sức khỏe không được đảm bảo, ông đã quyết định giải nghệ vào năm 2016 sau khi giúp ĐT Indonesia về nhì tại AFF Cup.

Trước đó, HLV Riedl từng có 3 giai đoạn làm HLV trưởng ĐT Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007 với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Sau khi nhận tin ông qua đời, các cựu tuyển thủ như Công Vinh, Văn Quyến,... đã gửi những lời tri ân tới người thầy của mình.

cong-vinh-van-quyen-riedl

Lê Công Vinh chia sẻ: "Sốc! Tôi không biết nói gì lúc này. Ông ấy là người thầy mà tôi đã gắn bó rất lâu từ 2003. Tôi và anh Văn Quyến luôn là theo sát ông ấy thời đó. Lâu rồi tôi không liên lạc với ông Riedl, chỉ đọc tin tức qua báo chí.

Với cá nhân tôi, ông Riedl là người có công lớn trong những năm tháng giúp bóng đá Việt Nam phát triển ở khu vực. Thời đó, thành tích của mình không cao nhưng là những thành công đáng kể. Tội nghiệp ông ấy, đó là mất mát của bóng đá Việt Nam. Tôi và các đồng đội rất muốn gửi một lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông ấy".

Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Minh Phương bày tỏ: "Tôi buồn khi nghe tin thầy Riedl qua đời. HLV Riedl gắn bó với nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam và đóng góp cho lớn cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Tôi tri ân Riedl vì những gì ông ấy từng làm với tôi và thành công của đội tuyển".

Trên trang cá nhân của mình, Phạm Văn Quyến cũng ngậm ngùi chia sẻ bức ảnh chụp cùng HLV Riedl với dòng trạng thái: "Một ngày là Thầy,một đời là Thầy. Từ ngày còn nhỏ, Quyến đã được nghe về câu nói ấy và sau này lớn lên, càng thấm thía hơn sau nhiều chuyện thăng - trầm.

Với Alfred Riedl, Quyến chỉ muốn nói lời biết ơn Thầy. Ông là vị HLV đã uốn nắn Quyến một cách nhiệt tâm và chân thành từ những ngày đầu lên tuyển. Là người đã chứng kiến những vinh quang và thất bại đáng nhớ nhất của Quyến. Xin cám ơn và mong Thầy yên nghỉ,

Học trò Văn Quyến xin tạm biệt Thầy..."

van-quyen

Chủ tịch CLB TP. HCM Nguyễn Hữu Thắng, một cựu danh thủ ở thế hệ trước cũng có lời tri ân sâu sắc tới HLV Riedl: "HLV Riedl là người thầy tôi rất kính trọng. Ông Riedl có tính cách rất cương trực và trượng phu. Trong những HLV nước ngoài tới Việt Nam làm việc, ông Riedl không chỉ nổi bật vì từng là cầu thủ rất giỏi ở nước ngoài mà còn đáng quý, đáng trân trọng bởi những gì làm được".

alfred-riedl-huu-thang-159959058863560271424

Cựu danh thủ Nguyễn Văn Dũng (hiện đang là trợ lý HLV DNH Nam Định) chia sẻ: "Tôi thấy thật sững sờ khi biết tin thầy Alfred Riedl đã ra đi ở tuổi 71. Xin vĩnh biệt người Thầy đáng kính và nể trọng ông trong chuyên môn. Thầy là một người rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Mãi mãi nhớ về ông".

XEM THÊM:

>> HLV Riedl và câu nói đi vào lịch sử: "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc"

>> Trận đấu đầu tiên của HLV Riedl trên cương vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam

VIDEO: Trận thắng lịch sử của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan dưới thời HLV Riedl

Theo dõi Sports442 trên