sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hai siêu sao Messi và Ronaldo cùng nhau trải qua mùa giải 'thất bát'

Thứ sáu, 18/09/2020 15:26 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cặp đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã phải trải qua một mùa giải Champions League 'thất bát', cả hai đều không có tên trong bất cứ đề cử nào.

Nhà đương kim vô địch Cúp C1 Bayern Munich đã đóng góp đến 7 cái tên trong danh sách rút gọn cho các giải thưởng cá nhân của UEFA Champions League mùa 2019/20. Trong khi đó, hai siêu sao luôn được quan tâm nhiều nhất là  Lionel Messi và Cristiano Ronaldo lại vắng bóng.

0_Messi-Ronaldo-United

Nếu siêu sao người Bồ Đào Nha cùng Juventus bị Lyon loại ngay từ vòng 16 thì Messi cùng Barca theo chân ở vòng kế tiếp với thất bại tủi nhục 2-8 trước Bayern Munich. Ở mùa giải năm ngoái, Messi là chủ danh hiệu này.

Hùm Xám đã  giành chức vô địch châu Âu lần đầu tiên sau 7 năm. Càng thuyết phục hơn khi họ đăng quang với thành tích toàn thắng toàn trận, điều lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử giải đấu.

1268076129.jpg.0

Mùa trước chứng kiến Bayern giành cú ăn 3 thứ 2 trong lịch sử. Trước khi đánh bại PSG ở chung kết Champions League, đội bóng của Hansi Flick cũng đã lên ngôi ở Bundesliga và cúp Quốc gia Đức.

Do đó, không ngạc nhiên khi Bayern chiếm hơn một nửa số cầu thủ được đề cử cho các giải thưởng hàng đầu của đấu trường danh giá nhất châu Âu. 

12

Năm nay, Robert Lewandowski trở thành ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu. Hai người đồng đội Thomas Muller và Thiago Alcantara của anh nằm trong các đề cử cho vị trí tiền vệ bên cạnh Kevin De Bruyne của Manchester City.

Ở vị trí hậu vệ, David Alaba, Alphonso Davies và Joshua Kimmich cạnh tranh. Manuel Neuer khả năng lớn sẽ giành giải thủ môn xuất sắc nhất với đối thủ là Jan Oblak của Atletico Madrid và Keylor Navas của PSG.

Danh sách đề cử cụ thể được UEFA công bố:

Thủ môn: Keylor Navas (PSG), Manuel Neuer (Bayern), Jan Oblak (Atletico Madrid)

Hậu vệ: David Alaba (Bayern), Alphonso Davies (Bayern), Joshua Kimmich (Bayern)

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City), Thomas Müller (Bayern), Thiago Alcántara (Bayern)

Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern), Kylian Mbappe (PSG).

VIDEO: Lewandowski đỡ ngực gọn gàng, dứt điểm giúp Bayern vô địch
Theo dõi Sports442 trên