sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Kịch bản nào giúp Manchester United đi tiếp ở Champions League?

Thứ năm, 03/12/2020 10:24 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Man Utd đã để thua PSG 1-3 ngay trên sân nhà, điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Solskjaer đang phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu Champions League.

Trước khi bước vào trận đại chiến với PSG ở lượt thứ 5 vòng bảng Champions League 2020/21, Man Utd chỉ cần đến 1 điểm là có thể góp mặt ở vòng 1/8. Tuy nhiên, họ đã không thể ngăn nổi sức mạnh 'khủng khiếp' của đại diện đến từ nước Pháp và phải chịu thất bại 1-3 ngay trên sân nhà.

Qua đó, khiến cục diện bảng H thêm phần kịch tính hơn. Sau 5/6 lượt trận tại bảng H, Man Utd có 9 điểm ngang bằng với PSG và Leipzig. Đội chủ sân Old Trafford vẫn tạm dẫn đầu vì hơn về chỉ số đối đầu giữa 3 đội song PSG mới là đội sở hữu cơ hội đi tiếp lớn nhất.

man-utd-1606945321-6532-1606945353_r_460x0
Man Utd đã không thể giành được 1 điểm dù được thi đấu trên sân nhà.

Nói vậy là bởi, đại diện đến từ nước Pháp chỉ phải đối đầu với Basaksehir quá yếu lại còn hết sạch mục tiêu ở trận đấu cuối. Trong khi đó, Man Utd sẽ phải hành quân đến sân của Leipzig để chơi trận cầu định đoạt tấm vé đi tiếp.

Nếu như trận đấu Leipzig vs Man Utd thắng - bại thì PSG sẽ nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp kể cả để thua Basaksehir. Lúc đó, sẽ có 1 trong 2 đội (Leipzig hoặc Man Utd) sở hữu 12 điểm và vươn lên dẫn đầu.

PSG cùng 9 điểm với đội còn lại song dù cho đội đó là Leipzig hay MU thì PSG cũng chắc chắn đứng trên do hơn về đối đầu trực tiếp. Thành tích đối đầu của PSG với MU là thua 1-2 trên sân nhà và thắng 3-1 trên sân khách (tổng tỷ số sau hai lượt đối đầu là 4-3 nghiêng về PSG).

fbl-eur-c1-man-utd-psg-770x512
Man Utd đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng.

Trong khi đó, thành tích đối đầu của PSG với Leipzig là thắng 1-0 trên sân nhà và thua 1-2 trên sân khách (tổng tỷ số là 2-2 song PSG có bàn thắng trên sân khách). Trong trường hợp trận đấu Leipzig vs MU kết thúc với tỷ số hòa thì PSG chỉ bị loại khi thua Basaksehir.

Nếu PSG  thắng Basaksehir, họ sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu. Còn nếu PSG cũng có kết quả hòa thì khi ấy, 3 đội sẽ cùng sở hữu 10 điểm và BXH chung cuộc sẽ như hiện tại (MU số 1, PSG số 2 và Leipzig vẫn số 3).

Như vậy, Man Utd chỉ cần một kết quả hoà là chính thức vượt qua vòng bảng. Khi đó, họ sẽ giành ngôi đầu bảng H dựa trên chỉ số đối đầu (giữa 3 đội hoặc riêng với Leipzig) nếu ở trận cùng giờ, PSG không thắng được Basaksehir.

Còn nhớ ở lượt đi, Man Utd đã thị uy sức mạnh khi giành chiến thắng 5-0 trước Leipzig. Nếu như họ có thể tái hiện điều đó thì đại diện nước Anh sẽ hiên ngang vào vòng 1/8 một cách đầy thuyết phục.

Còn với kịch bản xấu nhất: Man Utd thất bại trước Leipzig thì thầy trò nhà Solskjaer chắc chắn phải nói lời chia tay giải đấu Champions League và xuống Europa League.

Xem thêm:

HLV PSG: "Đánh bại M.U trên sân Old Trafford là thử thách lớn nhất thế giới"

Kịch bản nào giúp Real Madrid đi tiếp ở Champions League?

Theo dõi Sports442 trên