sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Siêu dự bị" của Chelsea lập hàng loạt kỷ lục sau cú poker hoàn hảo vào lưới Sevilla

Thứ năm, 03/12/2020 09:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Một đêm không thể tin nổi đã diễn ra trên sân của Sevilla khi họ để cho một lão tướng chọc thủng lưới đến 4 lần bằng 4 cách khác nhau.

Chelsea hành quân đến Tây Ban Nha với nhiệm vụ không thua để duy trì vị trí đầu bảng tại Champions League. Ở trận đấu lượt đi, hai đội đã hòa nhau không bàn thắng tại Stamford Bridge. Chính vì thế, cuộc tái đấu này được dự đoán là ngang tài ngang sức.

Chelsea ra sân với đội hình nhiều cầu thủ dự bị, người lĩnh xướng hàng công là Olivier Giroud. Tưởng như thế trận giằng co sẽ một lần nữa lặp lại nhưng các học trò của HLV Frank Lampard đã không để điều đó xảy ra. Trong lần hiếm hoi được đá chính, tiền đạo 34 tuổi người Pháp đã biến trận đấu thành show diễn của riêng mình.

giroud-chelsea
Giroud thăng hoa với một cú poker hoàn hảo

Giroud đã ghi cả 4 bàn thắng của Chelsea trong trận đấu này để giúp đội bóng nước Anh chắc chắn đứng đầu khi vòng bảng kết thúc. 4 pha lập công của Giroud được thực hiện ở các phút 8, 54, 74 và 83. Đặc biệt hơn, đây còn là một cú poker hoàn hảo khi cựu tiền đạo của Arsenal đã ghi bàn bằng chân trái, chân phải, đánh đầu và penalty.

Hơn thế nữa, màn trình diễn chói sáng này giúp Giroud lập nên hàng loạt kỷ lục tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.Theo Sky Sports Statto, Giroud trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất lập poker bàn thắng tại đấu trường Champions League khi đã 34 tuổi 63 ngày, vượt kỷ lục của Josip Ilic (32 tuổi 41 ngày). Anh là cầu thủ thứ 15 ghi ít nhất 4 bàn trong một trận tại Champions League.

Olivier-Giroud-scored-four-for-Chelsea-vs-Sevilla
Hàng loạt kỷ lục được tiền đạo người Pháp tạo ra

Giroud cũng là cầu thủ đầu tiên của Chelsea ghi 4 bàn thắng một trận kể từ khi Frank Lampard làm điều này trong trận gặp Aston Villa hồi tháng 3/2010. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của "The Blues" có 4 lần lập công trong một trận ở đấu trường Champions League.

Mới đây, Giroud đã lên tiếng về tương lai của mình. Tiền đạo người Pháp cho biết sẽ xem xét khả năng ra đi nếu không được ra sân nhiều hơn. Anh muốn được thi đấu để có một suất dự Euro cùng ĐT Pháp. Trong khi đó, HLV Lampard vẫn khẳng định Giroud nằm trong kế hoạch của ông và trận đấu với Sevilla là câu trả lời hoàn hảo cho điều đó.

VIDEO: Petr Cech trổ tài trước các thủ môn của Chelsea
Theo dõi Sports442 trên