sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cuộc chiến giành vé dự Champions League kịch tính đến vòng cuối cùng

Thứ năm, 23/07/2020 06:28 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cuộc chiến giành tấm vé dự Champions League trở nên hấp dẫn và kịch tính, chỉ có thể xác định cái tên lọt top 4 ở vòng đấu cuối cùng.

Rạng sáng nay ngày 23/7 đã diễn ra hai trận đấu đáng chú ý là Man Utd đối đầu với West Ham và Chelsea chạm trán Liverpool. Với việc Chelsea không thể đánh bại được tân vương Liverpool đã giúp cho Man Utd dù hoà trước West Ham vẫn leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Khoảng cách giữa các đội tranh vé tham dự Champions League là cực sít sao, cuộc đua giữa Man Utd, Leicester và Chelsea sẽ còn hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng.

ket-qua-liverpool-vs-chelsea-vong-37-ngoai-hang-anh-2019-2020

Vòng 37 Ngoại hạng Anh đã kết thúc, thứ hạng trên bảng xếp đã có những sự thay đổi bất ngờ. Man Utd từ vị trí thứ 5 đã leo lên thứ 3 với 63 điểm. Trong khi Chelsea sau trận thua tan nát 3-5 trước tân vương Liverpool đã rơi xuống vị trí thứ 4 với 63 điểm, chỉ kém Quỷ Đỏ về hiệu số bàn thắng.

Trong khi đó, Leicester đã để thua 3-0 trước Tottenham đã đẩy họ xuống vị trí thứ 5 và chỉ kém Man Utd,  Chelsea đúng 1 điểm. Với khoảng cách mong manh về điểm số như vậy, số phận của cả 3 đội sẽ được định đoạt ở vòng 38 Ngoại hạng Anh.

top4

Đáng chú ý, Man Utd sẽ đối đầu trực tiếp với Leicester. Trong khi đó, Chelsea là đội nắm lợi thế hơn khi chỉ phải đối đầu với Wolves. Theo đó, có thể dự đoán kịch bản để Chelsea lọt top 4 như sau:

Chelsea sẽ phải giành chiến thắng trước Wolves hoặc ít nhất là một trận hoà. Nếu như Chelsea thua, Man Utd phải đánh bại Leicester. Khi ấy Chelsea mới an tâm cán đích ở vị trí thứ 4.

Ngược lại, Chelsea sẽ bật bãi ở khỏi top 4 nếu như:

Thứ nhất, nếu Chelsea để thua trước Wolves, Man Utd và Leicester hoà. Kết quả Man Utd sẽ đứng thứ 3, Leicester đứng thứ 4 và Chelsea thứ 5. Thứ hai, Chelsea để thua Wolves, Man Utd cũng để thua Leicester. Kết quả Leicester đứng thứ 3, Man Utd thứ 4 và Chelsea thứ 5.

Như vậy, Quỷ Đỏ chỉ cần không để thua trước Bầy Cáo thì họ chắc chắn sẽ cán đích top 4. Trong khi đó, Leicester buộc phải thắng Man Utd giành quyền tự quyết. Trường hợp chỉ hoà trước Man Utd, Leicester lại hy vọng ở trận đấu cuối Chelsea để thua trước Wolves. Vòng 38 Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính nhưng không kém phần hấp dẫn.

Theo dõi Sports442 trên