sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nội bộ Barca rối ren, Messi tiến cử cái tên thay thế Quique Setien

Thứ ba, 21/07/2020 15:37 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Những nguồn tin tại Tây Ban Nha cho biết một nhóm cầu thủ Barca trong đó có Messi đang muốn đưa một huyền thoại của đội bóng về thay thế vị trí của HLV Quique Setien.

Barcelona đang trải qua một mùa giải không mấy vui vẻ khi để mất chức vô địch La Liga vào tay đại kình địch Real Madrid, họ cũng đã bị loại tại Cúp Nhà Vua và mục tiêu còn lại duy nhất là UEFA Champions League.

Với chuỗi thành tích bết bát cùng với đó là không được lòng các cầu thủ, chiếc ghế của HLV trưởng Quique Setien đang lung lay dữ dội. Thực tế vị chiến lược gia 62 tuổi cũng đã thừa nhận rất khó để tại vị nếu ông không được Messi ủng hộ. Tầm ảnh hưởng của siêu sao người Argentina tại sân Camp Nou là rất lớn.

HLV-Quique-Setien-dung-do-Messi
Khả năng HLV Setien bị sa thải là rất cao

Messi và các đồng đội vốn đã nghi ngờ năng lực của cựu huấn luyện viên Real Betis và thậm chí còn chống đối ra mặt. Tuy nhiên, tất cả vẫn phải cố gắng chờ đợi bởi Setien được giới thượng tầng "bảo kê" đến hết mùa giải năm nay. Song, việc để tuột mất La Liga và "yếu thế" tại Champions League dường như đã là dấu chấm hết cho Setien.

Truyền thông xứ Bò tót cho rằng việc Setien bị sa thải chỉ còn là vấn đề thời gian, trước hay sau khi Champions League trở lại.   

Theo Mundo Deportivo, dàn sao Barca tin tưởng Kluivert là mẫu huấn luyện viên lý tưởng của câu lạc bộ. Từng khoác áo Gã khổng lồ xứ Catalan và hiện đang đảm nhận cương vị giám đốc học viện, Kluivert rất hiểu văn hóa đội bóng và chắc chắn sẽ yên ổn được phòng thay đồ.

messi-patrick-kluivert
Người thay thế Setien có thể là Patrick Kluivert

Cùng với đó, danh thủ người Hà Lan có đủ yếu tố, kinh nghiệm để phát triển câu lạc bộ theo hướng "cây nhà lá vườn". Điều này giúp các tài năng trẻ như Ansu Fati hưởng lợi.

Điều bất lợi là sự nghiệp huấn luyện của Patrick Kluivert còn rất nghèo nàn khi ông chủ yếu dẫn dắt các đội trẻ. Ngoài ra, Kluivert cũng từng là Giám đốc thể thao của PSG trước khi trở lại Học viện trẻ của Barcelona để đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành.

VIDEO: Kỹ thuật qua người và dứt điểm của Messi ở lò La Masia
Theo dõi Sports442 trên