sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chủ tịch Laporta: 'Kỷ nguyên không có Messi chính thức bắt đầu, cậu ấy không thể lớn hơn CLB'

Thứ sáu, 06/08/2021 16:56 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước sự ra đi của Messi, chủ tịch Joan Laporta khẳng định ông đang làm điều tốt nhất cho Barca lúc này.

Trong buổi chiều nay (theo giờ Việt Nam), chủ tịch Joan Laporta đã tổ chức buổi họp báo để lên tiếng chính thức về việc chia tay Lionel Messi.

Vị chủ tịch của Barca đã giải đáp những thắc mắc của NHM trong thời gian qua, trong đó là việc liệu Messi còn cơ hội ở lại Barca hay không:

"Tôi không muốn người hâm mộ kỳ vọng vào những điều không thể xảy ra. Nếu FPP có thể thay đổi, họ đã làm điều này từ trước rồi. Barca có giới hạn của Barca và Messi cũng vậy. Cậu ấy cũng đã nhận được những đề nghị từ CLB khác".

"Chúng tôi đã soạn sẵn một thỏa thuận ban đầu có thời hạn 2 năm, sau đó nâng lên thành 5 năm với Messi. Cậu ấy cũng đã làm mọi cách để tiếp tục gắn bó với Camp Nou. Chúng tôi đều nghĩ rằng thỏa thuận này sẽ được ký kết, nhưng luật công bằng tài chính tại La Liga (FFP) đã ngăn chặn điều này", ông Laporta nói thêm.

217881511_188418456654470_8651429567809182920_n
Trước sự ra đi của Messi, chủ tịch Joan Laporta khẳng định ông đang làm điều tốt nhất cho Barca lúc này.

Chuyện gì đến cũng đã đến và Barca sẽ phải tiếp tục khi không có Messi. "Tôi hy vọng chúng tôi có thể vượt qua tình trạng này. Một kỷ nguyên mới của Barca sẽ bắt đầu ngay từ bây giờ. Lịch sử của CLB vẫn sẽ tiếp diễn. Messi sẽ là một trong những cầu thủ vĩ đại trong lịch sử Barca", ông Laporta nhấn mạnh.

Nếu như ai đó cho rằng Messi lớn hơn cả một đội bóng thì điều đó chắc chắn là sai lầm. "Tôi ở đây để giải thích rõ tình huống Barca phải đối mặt trong cuộc đàm phán với Lionel Messi. Chúng tôi quyết định dừng đàm phán với Messi bởi lý do khách quan.

Việc đầu tư để giữ chân cậu ấy khiến CLB gặp quá nhiều rủi ro. Chúng tôi đã quyết định không làm vậy", Chủ tịch Joan Laporta cho biết.

"CLB lớn hơn cầu thủ, huấn luyện viên và các giám đốc", ông Laporta nhấn mạnh.

Sau những phát biểu của Laporta, hy vọng cuối cùng về khả năng Messi sẽ ở lại Barca đã hoàn toàn bị dập tắt. Messi hiện tại đã là cầu thủ tự do và nhiều khả năng anh sẽ sớm khoác lên mình màu áo mới. 

Xem thêm:

Messi ngỡ ngàng trước quyết định bất ngờ của Barca

Messi thực hiện lời thách thức của đại kình địch Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên