sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Messi ngỡ ngàng trước quyết định bất ngờ của Barca

Thứ sáu, 06/08/2021 09:42 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Việc Barca không gia hạn hợp đồng với Messi không chỉ khiến người hâm mộ bất ngờ, chính người trong cuộc là tiền đạo người Argentina cũng chẳng thể tin nổi.

Những tháng qua, Barca rất tự tin sẽ ký hợp đồng mới thành công với công thần Messi do hai bên đều đã thống nhất các điều khoản cá nhân, chỉ còn chờ cầu thủ người Argentina trở lại sau kỳ nghỉ hè.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không nằm trong tầm kiểm soát khi Barca mới đây đã chính thức thông báo, thỏa thuận này sẽ không thể trở thành hiện thực. Cuộc đàm phán với mục đích ký hợp đồng giữa Barca và Messi rốt cuộc bị đổ bể.

Trước thông tin "trời đánh" này, bản thân Messi cũng vô cùng ngạc nhiên và thất vọng trước quyết định cuối cùng của đội bóng mà anh gắn bó từ khi còn bé. El Pulga từng rất tin tưởng rằng tương lai của mình vẫn nằm ở Nou Camp và anh sẽ sớm trở lại hội quân cùng đồng đội để tập luyện chuẩn bị bắt đầu mùa giải mới 2021/22.

messi-cam-tap
Messi ngỡ ngàng trước quyết định bất ngờ của Barca

Người cha kiêm đại diện của Leo, Jorge Messi, cũng có mặt ở Barca để cố gắng hoàn tất thỏa thuận mới với CLB xứ Cataluyna. Messi cho rằng rằng đôi bên đã giải quyết được khúc mắc tài chính nên giao kèo sẽ sớm được thông qua.

Thế nhưng, rốt cục, Barca đã đưa ra thông báo rằng họ không còn đủ khả năng để tiếp tục gắn bó với Messi do mức trần thu nhập mà La Liga áp đặt.

Lúc này, chủ tịch Joan Laporta vẫn phải đau đầu xử lý những vấn đề tài chính của đội, bao gồm việc thuyết phục các cầu thủ giảm thu nhập để cắt giảm quỹ lương.

Phía Barca đành buông tay trong nỗ lực giữ chân cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Việc Barca từ chối gia hạn hợp đồng khiến kế hoạch của Messi đảo lộn.

Messi gia nhập lò đào tạo La Masia của Barca năm 13 tuổi trước khi ra mắt đội một vào tháng 10/2004, vào sân thay Deco trong chiến thắng trước Espanyol. Hiện tại, tương lai của Messi vẫn còn là ẩn số nhưng nhiều nguồn tin đồn đoán rằng bến đỗ tiếp của anh có thể là PSG hoặc Man City.

Xem thêm:

Rời Barca, Messi thực hiện lời thách thức của đại kình địch Ronaldo

Fan Barca thức trắng đêm, đứng ngoài SVĐ ngóng tin Messi

Theo dõi Sports442 trên