sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bỏ qua mọi sai lầm, HLV Solskjaer nói lời ngọt ngào với De Gea

Thứ hai, 20/07/2020 10:15 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Thủ môn De Gea đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi liên tục mắc lỗi khiến đội nhà bị loại khỏi FA Cup. Bất chấp những lời chê trách hướng vào học trò, HLV Solskjaer vẫn lên tiếng ủng hộ và bảo vệ anh.

Man Utd đã bị loại khỏi FA Cup sau trận thua đậm 1-3 trước Chelsea. Đây quả là điều gây bất ngờ khi Quỷ Đỏ vốn đang có thành tích thi đấu ấn tượng với chuỗi 19 trận bất bại.

Thất bại lần này cái tên bị đem ra chỉ trích nhiều nhất đó chính là thủ thành De Gea, vốn được coi là chốt chặn an toàn của Man Utd. Thủ thành người Tây Ban Nha được cho là đã mắc lỗi trong cả 3 bàn thua mà đội nhà phải hứng chịu.

266bc7b189c54fdd9476ef8240c2a87a

Đầu tiên là bàn thắng từ cú vẩy má ngoài của Oliver Giroud, lực bóng không quá mạnh và tìm đến đúng vị trí của De Gea, tiếc là anh lại để bóng lăn vào lưới.Bàn thứ hai là tình huống Mason Mount băng xuống, dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Lực bóng lần này cũng không căng lắm thế nhưng De Gea một lần nữa cản phá không thành công. Thủ thành 30 tuổi này cũng đã không thể tận dụng điểm mạnh cản phá bằng chân khi để Antonio Rudiger nâng tỷ số lên thành 3-0.

Rõ ràng ngoài lỗi từ hàng phòng ngự, vị trí của De Gea cũng không đảm bảo khi anh đang có phong độ thi đấu thiếu sự ổn định. Trong cuộc đối đầu Tottenham, anh phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút khá đơn giản của Steven Bergwijn.

De-Gea1

Tuy nhiên, HLV Solskjaer vẫn bảo vệ De Gea và nói đỡ rằng anh vẫn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Phát biểu sau trận đấu, vị HLV người Na Uy cho hay: "Mọi người đều biết đẳng cấp của De Gea. Trong bóng đá, bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm và De Gea cũng không phải ngoại lệ. Anh ấy luôn biết phải làm gì, nhưng đôi khi không phải mọi chuyện đều diễn ra một cách tốt đẹp.”

Khi được hỏi liệu rằng ông còn tiếp tục tin dùng De Gea trong khung gỗ của đội nhà nữa hay không, Solskjaer khẳng định: "Tất nhiên rồi, De Gea sẽ tiếp tục bắt chính, chúng tôi đã có đến 19 trận bất bại. Cả Sergio và De Gea đã chơi thực sự tốt trong những trận đấu đó.

Chúng tôi đã có nhiều trận đấu giữ sạch lưới. Bạn có thể thấy De Gea đã thực hiện một số pha cứu nguy ngày hôm nay. Trong trận đấu với Crystal Palace trước đó, anh ấy cũng thực hiện một vài pha cứu thua xuất sắc", chiến lược gia người Na Uy ra sức bảo vệ học trò trước những câu hỏi mang tính nhạy cảm.

Theo dõi Sports442 trên