sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Antoine Griezmann tạo ra bước ngoặt cứu rỗi sự nghiệp ở Barca

Thứ ba, 07/07/2020 07:48 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trận thắng đậm của Barca trước Villarreal như một sự bừng tỉnh sau cơn ác mộng kéo dài. Antoine Griezmann sẽ không phải nghĩ đến chuyện rời Camp Nou quá sớm.

Việc HLV Quique Setien sử dụng sơ đồ hình kim cương đã giúp Barca thắng đậm 4-1 trước Villarreal. Chỉ khi đến bước đến đường cùng và chẳng còn gì để mất, người ta sẽ đánh liều một phen để “được ăn cả, ngã về không”, lần này thuyền trưởng của Barca đã hưởng lợi lớn từ quyết định đầy táo bạo của mình. Hơn hết, trên cả sự chiến thắng là sự kết nối giữa những trụ cột của đội bóng. Giờ đây Griezmann đã biết mình phải làm gì ở Barca rồi.

Trong trận đấu, Messi chính là người đã hỗ trợ và kiến tạo giúp bộ đôi Suarez và Griezmann có cơ hội ghi bàn. Sự kết nối giữa cầu thủ số 1 thế giới và ngôi sao người Pháp đã xuất hiện. Suốt 72 phút thi đấu trên sân của “Tàu ngầm vàng”, Griezmann thi đấu với tâm trạng thoải mái và cởi mở khi được xếp đá cặp cùng Suarez trên hàng công.

griezmann-3-1309

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, anh  đã cho thấy phương pháp này hiệu nghiệm đến thế nào. Griezmann có pha xâm nhập vùng cấm địa dẫn đến bàn mở tỷ số. Anh đã có pha phối hợp đẹp mắt với Messi để đem về bàn thắng cho đội nhà. Ngay sau đó tiền đạo người Argentina đã đến ăn mừng bàn thắng cùng Griezmann. Hay khoảnh khắc cầu thủ người Pháp nhảy lên ôm chầm lấy Messi ăn mừng trận thắng. Vậy là họ cũng đã tìm được tiếng nói chung.

Trước một đội bóng không quá mạnh như “tàu ngầm vàng”, Barca vẫn trình diễn lối chơi đẹp mắt, những pha phối hợp ăn ý và đẳng cấp. Griezmann dường như đã tìm lại được chính mình. Anh đã chứng minh đẳng cấp của một số 9 hàng đầu hiện nhau với những tình huống chọn bị trí hiểm để dứt điểm.

2020_07_05T200838Z_1136288743_RC28NH97UP0L_RTRMADP_3_SOCCER_SPAIN_VIL_FCB_REPORT

Rõ ràng cả hai đều có những vấn đề mâu thuẫn kể từ ngày Griezmann đặt chân đến Nou Camp. Có lẽ cầu thủ Barca đã mong tin Neymar trở lại thay vì một người xa lạ như Griezmann. Đội bóng xứ Catalunya đã tự mình đánh mất đi lợi thế của chính mình trong cuộc đua bảo vệ chức vô địch trước Real Madrid.

Đáng tiếc thay, nếu họ sớm giải quyết được vấn đề nội bộ thì bây giờ có đội bóng nào có thể tranh ngôi vương của họ. Những gì đã đánh mất thì khó lấy lại được nữa, Barca đã để Real Madrid bỏ xa trên BXH V-League. Thế nhưng dù chỉ một chút cơ hội thì Barca vẫn có quyền mộng mơ, như cách Griezmann đã mơ về một sự hòa hợp ở nơi đây.

Theo dõi Sports442 trên