sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Tỷ phú yêu Man United sắp trở thành ông chủ giàu nhất Ngoại hạng Anh?

Thứ bảy, 18/04/2020 15:24 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Tỷ phú Ả Rập Mohammed bin Salman đã không ít lần bày tỏ tình yêu và mong muốn mua lại Manchester United. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực không thành, tỷ phú Salman sắp trở thành ông chủ của Newcastle United.

Tỷ phú Ả Rập Mohammed Bin Salman đang dần hoàn tất những thủ tục mua lại 80% cổ phần của Newcastle United. Mặc dù không trực tiếp giao dịch nhưng ông chủ này đã uỷ quyền cho một nữ doanh nhân người Anh Amanda Staveley thương thảo với ban lãnh đạo Newcastle.

Nếu như thương vụ này được hoàn tất, ông Bin Salman sẽ trở thành ông chủ giàu có nhất tại Ngoại hạng Anh. Cách đây không lâu, thái tử Ả Rập đã thể hiện tình yêu và khao khát được sở hữu Manchester United của mình. Ông đã đề xuất những con số 4 tỷ bảng Anh để mua lại United nhưng không được nhà Glazer đồng ý.

KH-SPORT-GRAPHIC-TALE-OF-THE-TAPE-BIN-SALMAN-GLAZERS
Khối tài sản vượt trội của Bin Salman với nhà Glazers

Ông Bin Salman nhận được rất nhiều sự ủng hộ của Manucians bởi họ hiểu gia thế cực khủng của ông chủ người Ả Rập có thể giúp đội chủ sân Old Trafford hồi sinh với tiềm lực tài chính cực lớn. 

Theo tờ The Sun, ông Mohammed bin Salman có tài sản riêng ước tính tổng cộng tới 7 tỉ bảng, trong đó 2,4 tỉ bảng nằm sẵn trong các ngân hàng. Sở hữu siêu du thuyền có giá tới 400 triệu bảng, và các bất động sản đắt giá như một lâu đài cổ ở Pháp có giá trị tới 240 triệu bảng…

screenshot2020-04-17at090011_ryws
Thậm chí là vượt trội so với chủ tịch Sheikh Mansour của Man City

Ngoài ra, ông Mohammed bin Salman là Thái tử của Hoàng gia Ả Rập Xê Út, nắm nhiều chức vụ quan trọng của chính phủ nước này. Trong gia đình Hoàng gia của mình, ông cũng được cho là đang quản lý khối tài sản chung lên tới hơn 1,3 ngàn tỉ bảng.

Nếu trở thành ông chủ của Newcastle, ông Bin Salman sẽ bỏ xa ông chủ Sheikh Mansour của Manchester City và trở thành ông chủ giàu có nhất của Ngoại hạng Anh. Chắc chắn lúc này, các CĐV của Newcastle đã cực kì phấn khích với viễn cảnh đội bóng sẽ được thay da đổi thịt.

Theo dõi Sports442 trên