sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hậu vệ MU suýt không thể theo nghiệp bóng đá vì quá ham chơi

Thứ sáu, 17/04/2020 11:23 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Wan-Bissaka tiết lộ anh từng ham chơi hơn là tập luyện. Nếu không nhờ sự nghiêm khắc của bố, anh đã không thể theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

Aaron Wan-Bissaka là lựa chọn không thể thay thế của HLV Solskjaer ở vị trí hậu vệ cánh phải của Man Utd. Cầu thủ có biệt danh "Spider man" được nhớ tới với khả năng tắc bóng hay nhất giải Ngoại Hạng Anh thời điểm hiện tại.

Với khả năng phán đoán chính xác cùng những pha vào bóng dứt khoát, Wan-Bissaka là nỗi ám ảnh cho các cầu thủ chạy cánh trong những tình huống 1 đấu 1. Không chỉ phòng ngự hay, anh cũng đang dần cải thiện khả năng tấn công của mình.

_methode_times_prod_web_bin_065e66f8-6180-11ea-941d-5e53d1217ea3

Xuất sắc là vậy, nhưng ít người biết Wan-Bissaka đã từng có một quá khứ bất trị và suýt nữa đã không theo nghiệp đá bóng. Hậu vệ sinh năm 1997 chia sẻ với The Sun: "Tôi muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng lại không yêu thích việc tập luyện.

Tôi có lịch tập vào buổi chiều, nhưng khi trở về nhà sau giờ học, thấy bạn bè chơi ở công viên, tôi lại bỏ tập để đi chơi cùng họ. Ngay lập tức, bố tôi đuổi theo và lôi tôi đi tập. Điều đó xuất hiện không chỉ một lần.

Giờ nhìn lại, tôi đã hiểu vì sao ông ấy lại làm như thế. Tôi không bao giờ quên kỷ niệm này. Có lẽ sự nghiêm khắc từ bố là một trong những lý do giúp tôi có được như ngày hôm nay".

giải Ngoại Hạng Anh bị hoãn vì Covid-19, Wan-Bissaka vẫn rất chăm chỉ tập luyện tại nhà. Thậm chí, hậu vệ này còn nhờ anh trai mình làm đối thủ để tập luyện thêm khả năng xoạc bóng vốn đã là thương hiệu của mình. 

Hậu vệ người Anh cũng tiết lộ, Marcus Rashford là đối thủ khó chịu nhất mà anh phải đối đầu trong cách buổi tập. Man Utd đang có phong độ tốt với chuỗi 11 trận bất bại, trong đó có 9 trận giữ sạch lưới trước khi bóng đá bị hoãn vô thời hạn.

Theo dõi Sports442 trên