sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nhờ Covid-19, Man United mới hiểu giá trị của Ed Woodward

Thứ năm, 02/04/2020 09:31 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Trong những năm thất bại hậu Sir Alex, Ed Woodward là cái tên nhận nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, trong bối cảnh Covid-19, các CĐV Manchester United mới hiểu rõ giá trị của vị phó chủ tịch này.

Suốt những năm tháng thời kì hậu Sir Alex Ferguson, các Manucians liên tục hướng mũi công kích đến Ed Woodward. Sở dĩ như vậy bởi họ cho rằng Woodward chỉ làm kinh tế mà không hề quan tâm đến vấn đề chuyên môn và vận mệnh của đội bóng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bóng đá ngừng trệ vì Covid-19, người ta mới hiểu giá trị đích thực của vị phó chủ tịch này. Nếu như người ta thấy những đội bóng lớn phải giảm lương từ Juventus ở Serie A, Barcelona ở La Liga cho đến Tottenham ở Premier League thì Manchester United vẫn sống tốt.

6-2356

Thậm chí, trong những phát biểu mới nhất, đội chủ sân Old Trafford còn khẳng định sẽ không cắt giảm thu nhập của bất cứ ai trong số 900 nhân viên của mình. Điều đảm bảo cho nguồn tài chính dồi dào này chính là những hợp đồng thương mại béo bở mà Ed Woodward đã mang về.

Chuyên gia của SportMail phân tích rằng "United bị chỉ trích về các bản hợp đồng quảng cáo nhưng các đội bóng lớn đều tăng lợi nhuận theo cách này. Sự hợp tác về thương mại mang lại sự ổn định lâu dài. Không có chỗ cho sự thỏa mãn bởi đây là thách thức lớn cho nền công nghiệp bóng đá. Nó rất khác với những gì chúng ta thấy trước đây. United có sự ổn định hơn hầu hết nhờ sức mạnh kinh doanh"

Ck1rRTiWUAAn-A_
Các cầu thủ Manchester thường xuyên tham gia vào các hoạt động quảng cáo

Doanh thu thương mại của Manchester United vượt xa gã hàng xóm 50 triệu bảng và thậm trí so với đại kình địch Liverpool, họ còn nhiều hơn tới 95 triệu bảng. Man Utd hiện có tới 61 hợp đồng quảng cáo trên toàn thế giới, trong đó lớn nhất là Chevrolet (64 triệu bảng), Kohler Co (20 triệu bảng), AON (15 triệu bảng) và Aeroflot (7 triệu bảng).

Theo dõi Sports442 trên