sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Messi, Ronaldo và những chân sút phạt hàng đầu thế giới: Ai là số 1?

Thứ ba, 24/03/2020 15:35 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Những bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp luôn mang lại nhiều cảm xúc cho NHM. Tuy nhiên ít ai biết rằng, có thể lập ra hẳn một đội hình có khả năng đá phạt xuất sắc nhất mọi thời đại.

Nhắc tới khả năng chuyển hoá nhưng pha sút phạt trực tiếp thành bàn thắng, người ta sẽ nghĩ tới những tiền vệ tài hoa như Pirlo, Beckham hay những tiền đạo trứ danh như Ronaldo hay Messi.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng có thể tạo ra một đội hình toàn những chân sút phạt cự phách khi có những hậu vệ hay thậm chí là thủ môn có khả năng săn bàn đáng kể từ những tình huống cố định. Hãy cùng Sports442 đi tìm đội hình sút phạt hay nhất mọi thời đại.

Thủ môn: Rogerio Ceni

Chắc chắn ở vị trí này không ai vượt qua được Ceni. Cựu thủ thành của Sao Paulo là cái tên có "1-0-2" của bóng đá thế giới. Anh là thủ môn ghi được nhiều bàn thắng nhất thế giới với 151 bàn thắng trong đó có 59 bàn thắng từ chấm đá phạt. Khả năng ghi bàn của Ceni thậm chí còn là mơ ước của nhiều cầu thủ

Rogerio-Ceni-Paulo-Eduardo-Viana_LANIMA20110428_0007_261449459168
Ceni là thủ thành hiếm có của bóng đá thế giới

Hậu vệ: Ronald Koeman - Sinisa Mihajlovic - Roberto Carlos

Nhắc tới hậu vệ có khả năng đá phạt tốt nhất chắc chắn NHM sẽ nghĩ ngay tới Roberto Carlos. Bàn thắng nổi bất của hậu vệ người Brazil là cú sút hình trái chuối vào lưới ĐT Pháp năm 1997. Bàn thắng này của Carlos được liệt kê vào top những bàn thắng có quỹ đạo khó lí giải nhất của thế giới bóng đá.

Ronald Koeman là hậu vệ ghi được nhiều bàn thắng nhất từ những quả đá phạt. Trong sự nghiệp, tuyển thủ người Hà Lan có tới 60 tình huống sút phạt thành công. Ngoài ra, Ronald cũng là cầu thủ ghi bàn từ chấm đá phạt nhiều thứ 2 của Barcelona.

1200
Roberto Carlos và cú sút phạt đi vào lịch sử

Cái tên còn lại là huyền thoại của Serie A Sinisa Milhajlovic. Cầu thủ người Serbia được nhớ đến với cú hat-trick từ chấm đá phạt vào lưới Sampdoria khi khoác áo Lazio năm 1998. Cùng Andrea Pirlo, Mihajlovic đang là cầu thủ giữ kỷ lục về số lần sút phạt thành bàn tại Serie A với 28 lần làm tung lưới đối phương.

Tiền vệ: Beckham - Juninho - Zico - Ronaldinho 

Vị trí tiền vệ chắc chắn là nơi sản sinh ra nhiều chân sút phạt cự phách nhất của thế giới bóng đá. Quá nhiều những tài năng như Pirlo, Kaka, Xabi Alonso và thật nhiều hơn nữa.

Juninho có lẽ sẽ là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Đến bây giờ, người ta vẫn gọi cầu thủ người Brazil là "Vua sút phạt". Những cú sút của Juninho hoàn hảo từ lực sút, độ hiểm cho tới quỹ đạo của trái bóng. Đương nhiên, anh cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất từ những quả sút phạt với 77 lần.

milan-free-kick-takers
Nỗi khiếp sợ của các thủ môn khi đón nhận các quả phạt trực tiếp

Ở hàng tiền vệ, 2 cái tên khác của Brazil cũng xuất hiện là Zico và Ronaldinho. Đây là 2 mẫu tiền vệ tấn công được đánh giá là toàn diện của xứ sở Samba từ kĩ năng rê dắt, chuyền bóng, dứt điểm và cả đá phạt. Nếu như Zico có 62 lần lập công từ những quả phạt thì Ronaldinho có con số là 66 bàn thắng.

Xuất hiện lẻ loi giữa hàng tiền vệ Brazil này là David Beckham. Chàng lãng tử đẹp trai với những đường cong mỹ miều và thượng hạng. Nhắc tới Beckham chính là nhắc tới những quả đá phạt từ bất kì khoảng cách nào. Tiền vệ người anh đã vô số lần kiến tạo cũng như ghi bàn từ những quả đá phạt trực tiếp. Với 65 bàn thắng, Beckham đương nhiên không thể thiếu trong đội hình này.

Tiền đạo: Messi - Pele - Cristiano Ronaldo

Có thể coi đây là bộ 3 tiền đạo hoàn hảo nhất thế giới. Cả 3 đều sở hữu cho mình bộ kĩ năng toàn diện từ săn bàn, rê dắt, dứt điểm, kiến tạo cho tới khả năng ghi bàn thượng hạng từ những quả đá phạt.

Vua bóng đá Pele chỉ thua kém một mình Juninho trong danh sách ghi bàn từ chấm đá phạt với 70 bàn thắng. Trong khi đó, Ronaldo cũng như Messi là 2 cầu thủ đương đại hiếm hoi lọt vào danh sách này.

1200 (1)
Ronaldo - Messi là 2 cái tên có thể chinh phục mọi đội hình

Trong màu áo Manchester United hay Real Madrid, CR7 luôn cực kì nguy hiểm với những quả phạt trực tiếp. Siêu sao người Bồ Đào Nha nổi tiếng với những cú Knuckle Ball đầy uy lực và hiểm hóc. Những cú đá của Ronaldo đưa bóng đi căng và cực kì liệng, nên chỉ cần trúng đích thì sẽ rất khó để thủ môn cản phá.

Messi xuất phát muộn hơn so với tất cả phần còn lại. Cầu thủ người Argentina mới chỉ hoàn thiện bộ kĩ năng đá phạt của mình trong thời gian gần đây. Những cú đá của Messi luôn tạo thành những cầu vồng đẹp mắt hay quỹ đạo "lá vàng rơi" khó lường.

Untitled

Theo các bạn, ai xứng đáng là chân sút phạt xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới?

Theo dõi Sports442 trên