sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man United đánh bại Liverpool trong "cuộc chiến tình người"

Thứ hai, 06/04/2020 13:46 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Với những hành động đầy tình người giữa mùa dịch Covid-19, Manchester United đã đánh bại Liverpool ở đấu trường này.

Tại châu Âu, cụ thể là nước Anh, Covid-19 hoành hành ảnh hưởng không nhỏ đến bóng đá cũng như kinh tế. Bởi vậy, chính phủ Anh đã ban hành "gói cứu trợ" cho các doanh nghiệp tại nước này.

Cụ thể, các doanh nghiệp có thể tạm sa thải những nhân viên của họ và chỉ cần chi trả 20% lương cho những người này. 80% còn lại sẽ được ngân quỹ nhà nước hỗ trợ. 

Ngay khi có chính sách này, các CLB bóng đá chuyên nghiệp tại Premier League đã tiến hành ngay những phương án để tối ưu hoá sự giúp đỡ của chính phủ. 

46508277_462019-0903
Doanh thu cao nhưng Liverpool vẫn chơi không đẹp

Đối với những CLB có nguy cơ phá sản như Burnley thì chẳng có gì đáng nói, nhưng nhữngđại gia của bóng đá Anh như Tottenham hay mới nhất là Liverpool thì họ xứng đáng nhận chỉ trích từ NHM.

Khác với đội bóng đại kình địch, Manchester United sở hữu dàn nhân viên khủng hơn với gần 1000 nhân viên, chưa kể quỹ lương của Quỷ đỏ thuộc top đầu Ngoại hạng Anh. Dù vậy mới đây, đại diện của đội chủ sân Old Trafford vẫn khẳng định sẽ tự trả lương cho đầy đủ các nhân viên của mình.

man-utd-0922
Trong khi các ngôi sao Man United lại tự nguyện vì Covid-19

Theo Daily Mail, M.U có khoảng 900 nhân viên vận hành CLB, nhưng họ cam kết sẽ trả đầy đủ tiền lương cho các nhân viên này trong thời gian họ phải tạm nghỉ vì dịch Covid-19.

Dự kiến, M.U sẽ đưa ra thông báo chính thức trong tuần này. Bên cạnh đó, M.U cũng khuyến khích các nhân viên có mức lương thưởng cao tự cắt giảm tiền lương để hỗ trợ bộ phận khác, cũng như giúp đỡ cộng đồng nước Anh vượt qua đại dịch.

Gần nhất, Harry Maguire cùng các đồng đội đã tình nguyện giảm lương để hỗ trợ đội bóng và các nhân viên. Rõ ràng ở "cuộc chiến tình người" này, Manchester United đã hoàn toàn khuất phục Liverpool.

Theo dõi Sports442 trên