sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chính phủ 'bật đèn xanh' cho phương án trở lại của BTC Ngoại Hạng Anh

Thứ hai, 06/04/2020 11:05 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Nếu dịch bệnh sớm được kiểm soát, giải Ngoại Hạng Anh sẽ được phép trở lại vào tháng 6 tới đây.

Trong cuộc họp vào ngày 3/4 qua, BTC Ngoại Hạng Anh đã thảo luận với 20 đội bóng thành viên và đưa ra kết luận rằng giải đấu sẽ không thể trở lại vào tháng 5 và quyết định hoãn vô thời hạn.

Theo The Mirror, BTC giải đấu được cho là đã có cuộc trao đổi với Chính phủ Anh để xin ý kiến về thời gian Ngoại Hạng Anh diễn ra trở lại.

Cụ thể, Chính phủ Anh đã gật đầu với đề xuất Ngoại Hạng Anh trở lại vào tháng 6, trên sân không khán giả trong trường hợp dịch bệnh tại đây được kiểm soát.

uefa-hn-hn

Các cơ quan y tế Anh dự đoán dịch bệnh Covid-19 sẽ đạt tới đỉnh điểm trong vài tuần tới và sau đó mọi thứ sẽ dần được kiểm soát. Đó cũng là dấu hiệu để các giải đấu có thể khởi động trở lại, tất nhiên là phải có sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cũng nhất trí rằng họ sẽ chỉ ra sân thi đấu khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Các quan chức chính phủ cũng khuyến khích việc tổ chức thi đấu trên sân không có khán giả để đảm bảo an toàn, các cầu thủ cũng cần được cách ly hoàn toàn với cộng đồng để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.

Thông báo sẽ được gửi tới từng CLB. Theo đó, các đội bóng sẽ tập trung trở lại từ tháng 5 để chuẩn bị cho ngày giải đấu trở lại. Tất nhiên đó mới chỉ là dự kiến, mọi thứ còn tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Nếu giải đấu không quay lại trong vòng 3-4 tháng tới, sẽ có những đội bóng lâm vào tình trạng phá sản vì không có doanh thu.

Theo dõi Sports442 trên