sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Man United có lợi thế lớn nhất trong phần còn lại Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 16/06/2020 11:17 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Ngoại hạng Anh sẽ chính thức trở lại sau 1 ngày nữa với trận cầu tâm điểm Manchester City và Arsenal. Theo những khảo sát, Manchester United là cái tên có lợi thế lớn nhất trong phần còn lại.

Sau thời gian dài chờ đợi và chứng kiến các giải đấu khác như Bundesliga hay La Liga thi đấu, Ngoại hạng Anh cũng sẽ chính thức trở lại vào ngày mai với trận cầu đinh giữa Manchester City và Arsenal (rạng sáng 18/6).

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vẫn đang cực kì nóng bỏng, đặc biệt là ở cuộc đua top 4. Theo những khảo sát mới nhất được đưa ra từ tờ Manchester Evening News, đội chủ sân Old Trafford là cái tên có lợi thế nhất trong phần còn lại của giải đấu.

Cụ thể, dựa trên đối thủ mà các đội bóng Ngoại hạng Anh phải đối đầu, một điểm số trung bình được đưa ra dựa trên thứ bậc này. Nếu điểm số càng cao thì nghĩa là đội bóng đó sẽ đối đầu nhiều hơn với những đội bóng trong top dưới.

Untitled
Điểm số trung bình theo cách khảo sát nói trên

Ví dụ: Đối đầu đội thứ 1 và đội thứ 19 thì chỉ số trung bình sẽ là 10, đối đầu với đội đứng thứ 18 và thứ 20 thì chỉ số trung bình là 19. 19 so với 10 cho thấy đội có chỉ số trung bình là 19 sẽ có lịch đấu dễ dàng hơn so đội có chỉ số trung bình là 10.

Sau khi thống kê, Manchester United là đội bóng dễ thở nhất với điểm số trung bình 12.3. Điều đó có nghĩa ở phần còn lại, đoàn quân của HLV Solskjaer sẽ đối đầu nhiều hơn với những đội bóng thuộc nửa dưới BXH. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford đã đối đầu với gần hết các đội bóng trong "Big Six" là Manchester City, Liverpool, Arsenal và cả Chelsea.

man-united-tai-tro-1583796378578710656606

Trong những vòng đấu còn lại, 3 đối thủ khó chịu nhất với Quỷ đỏ là Tottenham, Leicester và Sheffield United. Nếu như có kết quả tốt, suất tham dự Champions League nằm trong tầm tay của nửa đỏ thành Manchester. Hiện tại, đội bóng của Ole đang đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH và chỉ kém đội bóng đứng thứ 4 là Chelsea 3 điểm. Chưa kể đến việc Manchester City vẫn đối mặt với nguy cơ cấm đá Cúp châu Âu, Man United rõ ràng đang có quá nhiều lợi thế để quyết định vận mệnh.

BXH
Theo dõi Sports442 trên