sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Hà Nội FC mất "tiền tấn" để đưa Văn Hậu về đá SEA Games 30

Thứ hai, 27/04/2020 11:14 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, CLB Hà Nội tiết lộ họ từng phải mất một khoản tiền khổng lồ để Heerenveen đồng ý nhả người, cho phép Văn Hậu về đá SEA Games 30.

Tương lai của Đoàn Văn Hậu và Heerenveen vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Chưa biết rằng Văn Hậu liệu có thể ở lại hay không nhưng về phía cá nhân của cầu thủ người Thái Bình và BLĐ Hà Nội FC, họ đều muốn Văn Hậu tiếp tục có cơ hội ở lại châu Âu.

Ông Võ Lê Trung, Tổng Giám đốc công ty cổ phẩn thể thao T&T trong những phát biểu mới nhất của mình cho biết:

"Việc không có Văn Hậu ảnh hưởng rất lớn đến chuyên môn và thành tích của CLB Hà Nội nhưng chúng tôi sẵn sàng hi sinh với mong muốn Văn Hậu tiếp tục ở lại Hà Lan. Tuy nhiên một mình Văn Hậu không tự quyết được việc ở lại nên hi vọng Heerenveen sẽ sớm phản hồi." - chia sẻ với báo Thanhnien

clb-ha-noi-tung-doan-clip-dac-biet-ve-van-hau-chao-hang-doi-bong-duc1552559058
Văn Hậu là trụ cột quan trọng của Hà Nội FC

Ông Trung tin rằng, tài năng của Văn Hậu cũng sẽ được Heerenveen đón nhận và đối xử công bằng giống như Alen Halilovic, tài năng trẻ của lò La Masia Barcelona.

Cũng trong những phát biểu của mình, sếp lớn của T&T tiết lộ chi tiết quan trọng về Văn Hậu và Heerenveen:

"Ngay từ đầu, CLB Hà Nội xác định tạo điều kiện cho Hậu được cọ xát tại môi trường bóng đá đỉnh cao như châu Âu, không xác định vì mục tiêu kinh tế vì CLB đã phải bỏ tiền đề Hậu được về đá SEA Games." - ông Trung tiết lộ.

doan-van-hau-toi-thay-on-va-muon-o-lai-clb-heerenveen1581925819
Nhưng không thể có chỗ đứng tại Hà Lan

Cụ thể, Hà Nội đã mất 1 tỷ đồng coi như thay Heerenveen trả lương trong 2 tháng để Văn Hậu phục vụ đội tuyển tại SEA Games. Thông tin này là hoàn toàn có cơ sở bởi cũng giống như VCK U23 châu Á, SEA Games là sân chơi không bắt buộc các CLB phải nhả quân. Vì vậy việc thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG phụ thuộc vào ý kiến cầu thủ và thoả thuận giữa 2 CLB.

Nếu điều này là sự thật, Hà Nội FC đã hy sinh không nhỏ vì sự thành công của bóng đá nước nhà. Ai cũng nhớ rằng chiếc HCV tại SEA Games 30 có sự đóng góp cực kì quan trọng của Văn Hậu khi cầu thủ người Thái Bình lập một cú đúp trong trận chung kết.

Theo dõi Sports442 trên