sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh 2020: Nhiều bất ngờ thú vị!

Thứ hai, 23/03/2020 18:21 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Theo cách chấm điểm của Whoscored, đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2020 xuất hiện nhiều bất ngờ thú vị.

Mới đây, Whoscored (chuyên trang chấm điểm cầu thủ) đã đưa ra đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh tính từ đầu năm 2020. 

Theo số điểm mỗi cầu thủ có được, rất nhiều bất ngờ đã xuất hiện khi những cái tên không được các CĐV ủng hộ lại có mặt trong danh sách này. Cụ thể như sau:

Thủ môn: Hugo Lloris

 Ở tuổi 33, Hugo Lloris không còn giữ được phản xạ nhanh nhạy của mình như thời đỉnh cao. Tuy nhiên kinh nghiệm của thủ thành người Pháp là cực kì quan trọng trong việc chỉ huy hàng phòng ngự. Trở lại sau chấn thương nghiêm trọng, Lloris ngay lập tức lấy lại vị trí khi người đồng đội Gazzaniga chơi không tốt trong thời gian thay thế. 

Sự xuất hiện của Lloris cũng là bất ngờ khi có rất nhiều cái tên chơi nổi bật ở mùa giải này như Nick Pope, Dean Henderson...

GettyImages1173746067
Chấn thương khiến Lloris mất phong độ

Điểm số: 7.27

Hậu vệ: Ricardo Pereira - Mustafi - Van Dijk - Azpilicueta

Sự xuất hiện của Pereira, Van Dijk hay Azpilicueta là không có gì bất ngờ khi đây đều là những chốt chặn quan trọng của đội bóng. Hậu vệ phải của Leicester là cầu thủ có nhiều pha tắc bóng thành công nhất của giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó Van Dijk và Azpilicueta đều đã khẳng định được tên tuổi và khả năng của mình từ lâu. Hậu vệ người Hà Lan là cầu thủ hay nhất mùa giải trước và là cái tên quan trọng giúp Liverpool thi đấu thăng hoa và ổn định đến vậy. Còn với cái tên của Chelsea, cầu thủ người Tây Ban Nha luôn là nhân tố quan trọng để bảo vệ tinh thần của các đồng đội cũng như là người dẫn dắt những gương mặt trẻ ở hàng phòng ngự của The Blues.

2-1748
Mustafi không phải cái tên tạo ra sự an tâm

Bất ngờ trong danh sách này là cái tên Mustafi. Hậu vệ của Arsenal vẫn luôn được nhắc tới với những sai lầm ngớ ngẩn và nhiều lần khiến Arsenal ôm hận. Cầu thủ người Đức cũng không nhận được nhiều sự ủng hộ từ các CĐV. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu năm 2020, Mustafi đã có những tiến bộ trong giai đoạn hồi sinh của Arsenal. Có lẽ đây là lí do mà anh được chấm điểm cao hơn cả Van Dijk

Điểm số: 7.38 - 7.5 - 7.48 - 7.34

Tiền vệ: Bruno Fernandes - Jordan Henderson - De Bruyne

Hàng tiền vệ có lẽ là vị trí ít phải tranh cãi nhất khi rõ ràng 3 cái tên này đều xứng đáng.

Với Henderson và De Bruyne, họ là những cái tên không thể thay thế của 2 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng. Henderson đã cho thấy tầm quan trọng của mình trong chiến thuật của Jurgen Klopp, khi tiền vệ người Anh chấn thương, Liverpool đã nhận liên tiếp những thất bại đầu tiên.

bruno-fernandes-tiep-tuc-duoc-vinh-danh1584859318
Chân ướt chân ráo đến Ngoại hạng Anh như Bruno đã có những danh hiệu

De Bruyne vẫn là tiền vệ xuất sắc nhất Premier League với những đường chuyền sắc như dao cạo nên sẽ không có quá nhiều tranh cãi về vị trí của tuyển thủ Bỉ.

Cái tên còn lại xuất hiện là Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha mới chân ướt chân ráo đến với nước Anh nhưng phong độ ấn tượng của cầu thủ này và những danh hiệu cá nhân trong tháng 2, tháng 3 là những lí do giúp Bruno có điểm số cao và ghi tên mình trong đội hình xuất sắc này.

Điểm số: 7.82 - 7.76 - 7.67

Tiền đạo: Salah - Richarlison - Saint Maximin

Đẳng cấp của Mohamed Salah là không cần phải nói tới nhiều. Nhưng việc Richarlison hay Maximin xuất hiện trong đội hình này cũng là những bất ngờ lớn. 

unnamed
Richarlison có tầm ảnh hưởng lớn tại Everton

Richarlison là ngòi nổ của Everton nhưng ở vị trí của anh còn rất nhiều cái tên thi đấu nổi bật khác như Firmino, Raul Jimenez hay thậm chí là Martial. Tuy nhiên, để đánh giá trên điểm số thì Richarlison có vẻ vượt trội hơn khi có tầm ảnh hưởng lớn, tỷ lệ qua người và dứt điểm thành bàn cao hơn.

Tương tự là Saint - Maximin, cầu thủ của Newcastle đã loại bỏ nhưng siêu sao như Sadio Mane, Raheem Sterling... Tuy nhiên, giống như Richarlison, Maximin có điểm số cao hơn bởi ở vị trí của mình, anh là cầu thủ có tỷ lệ qua người chỉ thua Adama Traore cũng như việc tạo ra nhiều key pass hơn mỗi trận so với các tên tuổi còn lại.

Điểm số: 7.67 - 7.59 - 7.40

90431603_518582178847971_4159097410045345792_n
Theo dõi Sports442 trên