sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ĐÂY! Bí quyết cản phá những quả phạt đền của Bruno Fernandes

Thứ sáu, 31/07/2020 13:49 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Mới đây, một thủ môn không quá tên tuổi đã tiết lộ bí kíp có thể giúp anh cản phá thành công những quả phạt đền khó chịu được thực hiện bởi tiền vệ Man United.

Trong một mùa giải mà Manchester United đã được hưởng tới 14 quả phạt đền, các thống kê đã chỉ ra rằng họ may mắn khi đang sở hữu một chuyên gia đá phạt đền là Bruno Fernandes.

Trong sự nghiệp của mình, Bruno Fernandes đã thực hiện thành công 26/28 quả phạt đền. Tính riêng ở M.U, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã thực hiện 6 quả penalty trên mọi đấu trường, trong đó có 4 tại Premier League và đạt tỉ lệ thành công 100%.

Bruno-Fernandes-sut-phat-den1
Bước nhảy chân sáo quen thuộc của Bruno Fernandes trên chấm 11m

Anh đã đánh bại những thủ môn rất giàu kinh nghiệm như Hugo Lloris, Kasper Schmeichel, Willy Caballero và Pepe Reina. Phong cách đá quen thuộc nhất của cầu thủ người Bồ Đào Nha là nhảy chân sáo một nhịp trước khi tung ra cú sút. Cách đá này khiến các thủ môn buộc phải có một nhịp dừng nghỉ và thường sẽ bị lỡ trớn khi cản phá.

Bên cạnh đó, cách đá của Bruno Fernandes là thực sự tinh quái và là một kỹ thuật khó. Để có thể vững trụ và tung ra cú đá đủ lực sau khi tiếp đất từ trên không là một thử thách lớn với bất cứ cầu thủ nào. Tuy nhiên, cách đá này cho phép cầu thủ thực hiện dứt điểm sau khi đã quan sát thấy động thái bay người của thủ môn.

1250730099
Đôi khi Bruno thay đổi cách thực hiện trước những thủ môn kinh nghiệm như Lloris

Đó cũng là lỗ hổng mà thủ thành Miguel Soares đã khai thác và tiết lộ trong bí quyết cản phá penalty của Bruno Fernandes:

"Pha cản phá đó là một khoảnh khắc tuyệt vời. Bí quyết của tôi là dịch chuyển nhẹ sang bên trái.

Bruno thường nhìn thủ môn khi cậu ta thực hiện đá phạt đền, và tôi cũng làm điều tương tự với cậu ấy. Tôi giả vờ ngả người sang trái một chút, sau đó bay sang bên phải.Tôi muốn làm cho Bruno phải đưa ra quyết định của mình thật nhanh. Tôi không muốn để cậu ấy thực hiện đá phạt một cách thoải mái."

2b1c3b291d6af434ad7b

Thủ thành người Bồ Đào Nha là cái tên gần đây nhất chiến thắng được Bruno Fernandes ở khoảng cách 11m. Nó diễn ra trong trận đấu giữa Loures và Sporting tại Cúp QG Bồ Đào Nha vào tháng 10/2018.

Chia sẻ thú vị này của Miguel Soares sẽ phần nào giúp ích cho các thủ môn Premier League khi đối đầu với Fernandes trong các tình huống phạt đền ở mùa giải mới.

VIDEO: Pha hỏng ăn penalty gần nhất của Bruno Fernandes

Theo dõi Sports442 trên