sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Cựu sao Chelsea khao khát khoác áo ĐTQG Trung Quốc

Thứ ba, 28/07/2020 13:39 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Cựu tiền vệ người Brazil của Chelsea Oscar mới đây đã bày tỏ khát khao được cống hiến cho ĐTQG Trung Quốc sau 4 năm chơi bóng tại Chinese Super League.

Năm 2016, trước hàng loạt những tin đồn chuyển nhượng, cầu thủ trẻ người Brazil Oscar đã khiến tất cả phải bất ngờ khi chia tay Ngoại hạng Anh và chạy theo tiếng gọi đồng tiền đến Trung Quốc.

Sau 4 năm chơi bóng trong màu áo Guangzhou Evergrande, Oscar sẽ đủ điều kiện để nhập tịch và trở thành một công dân của Trung Quốc vào tháng 12 năm nay. Theo quy định, một cầu thủ sẽ không được khoác áo 2 ĐTQG khác nhau. Vì đã chơi cho ĐTQG Brazil nên Oscar lúc này chỉ có thể chờ đợi FIFA sửa luật để có thể cống hiến cho Trung Quốc.

process
Oscar từng được đánh giá rất cao trong màu áo Chelsea

Chia sẻ với CGTN, kênh tiếng Anh của đài CCTV, cựu sao Chelsea không ngần ngại chia sẻ khao khát được chơi cho ĐTQG Trung Quốc:

"Chỉ cần khi bản thân còn thi đấu, tôi luôn nghĩ về điều đó. Giờ đây, rất khó để được quay lại tuyển Brazil, nhưng ở Trung Quốc mọi người đều biết tôi chơi tốt như thế nào.

Nếu đội tuyển quốc gia Trung Quốc cần một tiền vệ giỏi, tôi có thể đóng góp sức lực của mình. Tôi thích Trung Quốc và nghĩ rằng các cầu thủ nhập tịch có thể giúp đội tuyển trở nên mạnh mẽ hơn."

oscar-2
Cầu thủ Brazil đang khao khát được khoác áo ĐTQG Trung Quốc

Trong màu áo ĐTQG Trung Quốc lúc này cũng có một cầu thủ khá nổi tiếng người Brazil là Elkeson. Tuy nhiên khác với Oscar, Elkeson có thâm niên tại Trung Quốc lâu hơn và cũng chưa từng một lần được triệu tập lên ĐTQG Brazil.

Với Oscar, khi còn thi đấu cho Chelsea, cầu thủ này đã có 47 lần thi đấu trong màu áo vàng của "những vũ công Samba". Lần gần nhất cầu thủ này khoác áo Selecao diễn ra năm 2015 trong chiến thắng của đội bóng này trước Peru tại VL World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Điểm mạnh của cầu thủ năm nay 28 tuổi là kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật thượng thừa và những cú sút xa có tính đột biến lớn.

Theo dõi Sports442 trên