sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Van der Sar: "De Gea vẫn sẽ là thủ môn số 1 của Man Utd mùa tới"

Thứ sáu, 18/09/2020 09:43 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo nhận định của cựu thủ môn Edwin van der Sar, David de Gea vẫn sẽ là lựa chọn số 1 của HLV Solskjaer trong khung gỗ Man Utd ở mùa giải năm nay.

Ở mùa hè vừa qua, Man Utd đã gọi trở lại Dean Henderson từ Sheffield United và gia hạn hợp đồng với thủ thành người Anh. Henderson đã tiến bộ rắt nhiều khi được đem đi cho mượn và nhận kỳ vọng thay thế David de Gea trong khung gỗ của Man Utd, người đã đánh mất sự ổn định trong thời gian qua.

de-gea

Tuy nhiên theo nhận định của cựu thủ môn Edwin van der Sar, De Gea vẫn sẽ là người gác đền số 1 của Man Utd mùa giải tới. Cựu thủ môn người Hà Lan chia sẻ: "Dĩ nhiên De Gea chơi tuyệt vời. Từ lúc kế nhiệm tôi, cậu ấy nhiều lần đoạt giải 'Cầu thủ hay nhất năm' của Man Utd.

HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ lựa chọn thủ môn nào phù hợp nhất với hàng thủ, cho từng giải đấu. Tôi cũng ấn tượng với đà thăng tiến của Dean Henderson ở Sheffield. Nhưng De Gea luôn chơi tuyệt vời. Cậu ấy mắc vài sai lầm, trước kia tôi cũng vậy. Ai chẳng mắc sai lầm.

van-der-sar

Vấn đề nằm ở thời điểm chúng tôi mắc sai lầm. Khi tỷ số là 0-0, khi hàng thủ bất lực, hay khi tiền đạo đội nhà có thể ghi bàn quyết định phút cuối cùng để mọi người quên đi sai lầm của thủ môn. Tôi tin De Gea sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng với đội bóng. Khi Man Utd bổ sung nhân tố mới, họ sẽ đủ sức cạnh tranh mục tiêu cao hơn. Khi đó, De Gea và Henderson sẽ thúc đẩy nhau tiến lên tầm cao mới".

Phong độ của De Gea đi xuống một cách thảm hại kể từ sau World Cup 2018. Thủ thành người Tây Ban Nha là một trong những người gác đền mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua nhất trong khoảng 3 mùa giải gần đây. Trước đó, anh luôn là người "gánh team" của MU và có 4 lần giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" của đội bóng này.

XEM THÊM:

>> Rio Ferdinand "phát cáu" với cách chuyển nhượng của MU

>> Sân tập MU bất ngờ xuất hiện gương mặt "không ai ngờ đến"

Theo dõi Sports442 trên