sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trung vệ 'trăm năm có một' của ĐT Việt Nam đưa ra lời khuyên về tương lai cho Đoàn Văn Hậu

Thứ sáu, 24/04/2020 13:38 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Sau khi biết được thông tin về Đoàn Văn Hậu, cựu trung vệ Vũ Như Thành đã có những lời khuyên về tương lai cho người đàn em.

Tương lai của Đoàn Văn Hậu là chủ đề được quan tâm nhiều nhất trong thời gian qua, sau khi Chính phủ Hà Lan ra lệnh cấm các hoạt động thể thao trong nước diễn ra cho đến tháng 9. Biết được thông tin này, cựu trung vệ ĐT Việt Nam Vũ Như Thành đã có những lời khuyên cho hậu bối của mình.

224dvh

Như Thành viết trên trang cá nhân:"Người ơi! Em ở đừng về. Văn Hậu ra nhập CLB Heerenveen theo hợp đồng mượn từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020. Trong hơn 4 tháng gia nhập Heerenveen, Văn Hậu mới có 4 phút ra sân trong trận đấu với Roda JC tại cúp Quốc gia Hà Lan hôm 17/12/2019.

Hậu chủ yếu thi đấu ở giải trẻ Hà Lan. Đầu năm 2020 cho đến thời điểm này cả thế giới phòng chống dịch Covid-19. Các giải thi đấu thể thao lớn nhỏ đã bị hoãn hoặc hủy bỏ. Trong đó giải vô địch bóng đá Hà Lan cũng hoãn đến tháng 9. Cơ hội để Văn Hậu được thể hiện trên sân cỏ gần như không có. Vậy Văn Hậu nên ở lại hay trở về Việt Nam?".

244vnt

Sau khi đặt câu hỏi, Như Thành chia sẻ quan điểm cá nhân: "Rất muốn khuyên đàn em nên ở lại vì việc được khoác áo CLB Heerenveen là một cơ hội rất tốt để phát triển. Năm nay em mới 21 tuổi, cánh cửa sự nghiệp và cơ hội để em được tỏa sáng vẫn còn rất lớn.

Chơi bóng ở châu Âu, luôn là giấc mơ lớn của rất nhiều cầu thủ Việt Nam mà chưa có cơ hội. Chưa bàn nhiều đến trình độ chuyên môn, thể lực, khả năng thi đấu của Văn Hậu mà mình mới chỉ nói đến câu chuyện về rất nhiều kỹ năng mà Văn Hậu đang sở hữu.

Văn Hậu có phong cách sống, khả năng hiểu biết môi trường cuộc sống mới, tiến bộ về ngoại ngữ vì chăm chỉ trau dồi. Đó là những điều mà Văn Hậu có được khi sống tại trời Âu.Trở về Việt Nam thời điểm này sẽ không phải là phương án khả quan một chàng trai như Văn Hậu. Hãy bay lên và đập cánh giữa không trung! Anh chúc em thành công".

Không chỉ Vũ Như Thành mà rất nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam như BLV Quang Huy, cựu danh thủ Đặng Phương Nam,... cũng ủng hộ Đoàn Văn Hậu ở lại châu Âu nếu có cơ hội.

Trước đó, bản thân Văn Hậu cũng bày tỏ nguyện vọng được ở lại với SC Heerenveen sau khi mùa giải khép lại. Nhưng quyết định cuối cùng sẽ thuộc về đội bóng Hà Lan, sau khi có cuộc đàm phán với CLB Hà Nội vào tuần tới.

Theo dõi Sports442 trên