sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trò cưng Mourinho nhận án phạt nặng vì xúc phạm người châu Á

Thứ sáu, 12/06/2020 16:15 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tiền vệ Dele Alli của Tottenham đã phải nhận án treo giò 1 trận đấu vì có lời lẽ xúc phạm người châu Á, thậm chí anh còn khoe clip đó trên snapchat.

Không một cầu thủ nào đen đủi như Dele Alli. Trong thời gian vừa qua, anh từng bị cướp vào tận nhà khống chế để cuỗm cả đống tài sản, nay lại bị treo giò vì hành độ "trẻ trâu" của mình hồi tháng 2 vừa qua.

Tottenham-star-Dele-Alli-gets-Premier-League-suspension-for-social.jpgt-1504482446quality100-scaled

Cụ thể, khi đại dịch Covid-19 mới bùng phát ở Trung Quốc, Dele Alli đăng một video lên snapchat quay cảnh người đàn ông châu Á tại sân Heathrow, kèm bình luận "xem bọn Corona tới kìa". Tiền vệ người Anh còn dùng nhiều lời lẽ không hay, ám chỉ người châu Á đã mang mầm mống dịch bệnh lan ra cả thế giới.

Dù nhanh chóng xóa video đi nhưng sự việc đã đi quá xa, ban kỷ luật FA đã ghi nhận. Dele Alli sau đó đăng đàn xin lỗi, nhận sai vì hành động không đúng mực của mình.

Những tưởng sự việc sẽ đi vào quên lãng nhưng ngay trước khi giải Ngoại Hạng Anh trở lại, ban kỷ luật FA đã chính thức có án phạt cho Dele Alli. Theo đó, tuyển thủ Anh sẽ bị treo giò 1 trận đấu và nộp phạt 50 nghìn bảng.

son-alli

Theo lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, Tottenham sẽ có cuộc tiếp đón Manchester United vào 2h15 rạng sáng 20/6 (giờ Việt Nam). Đang có dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV Mourinho, án phạt của Dele Alli sẽ khiến chiến lược gia người Bồ phải đau đầu để tìm phương án thay thế.

Rất may cho Mourinho là Son Heung-min và Harry Kane đều đã trở lại sau chấn thương. Đối đầu với Quỷ Đỏ đang có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, mục tiêu khả dĩ cho thầy trò HLV Jose Mourinho lúc này là 1 trận hòa.

Theo dõi Sports442 trên