sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Người nhện Filip Nguyễn lại khiến thầy Park "đứng ngồi không yên"

Thứ năm, 28/05/2020 09:20 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Filip Nguyễn đã có màn trình diễn xuất sắc giúp Slovan Liberec giành 3 điểm trước Ceske Budejovic để lọt vào top 4 giải VĐQG CH Séc.

Sau thất bại ở vòng đấu trước, Filip Nguyễn vẫn tiếp tục được HLV Pavel Hoftych tin tưởng giao suất bắt chính ở trận gặp đối thủ ngang tài ngang sức Ceske Budejovic.

filipnguyn2805_ihop

Thủ thành Việt Kiều đã xuất sắc hóa giải những pha dứt điểm của đội chủ nhà để giữ sạch mảnh lưới cho Slovan Liberec. Với điểm tựa hàng thủ, đội bóng của Filip Nguyễn đã thoải mái dâng cao và ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 50 do công của Alexandru Baluta.

3 điểm quý giá giúp Slovan Liberec tạm thời vươn lên vị trí thứ 4, nằm trong top 6 đội tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau. Tuy nhiên với khoảng cách sít sao ở nhóm cạnh tranh, 5 vòng đấu cuối cùng của giải VĐQG CH Séc được dự đoán sẽ hết sức căng thẳng.

HLV Pavel Hoftych không tiếc lời ca ngợi Filip Nguyễn khi có ít nhất 3 lần cứu thua cho đội nhà: "Chúng tôi khởi đầu khó khăn bởi đối thủ đáng gờm, đội hình chất lượng, đồng đều. Rất may Filip Nguyễn liên tiếp cứu thua giúp chúng tôi dần lấy lại thế trận, tổ chức tấn công và có được bàn thắng đồng thời bảo vệ được kết quả này".

patrik-le-giang

Patrik Lê Giang cũng được hưởng niềm vui chiến thắng trong trận đấu cùng giờ khi Bohemians 1905 vượt qua Teplice với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, thủ môn Việt Kiều này không phải là người bắt chính. Sau 25 vòng đấu, Bohemians đang xếp thứ 11, thuộc nhóm play-off tìm ra đội xuống hạng.

Hiện tại, thủ tục nhập tịch cho Filip Nguyễn vẫn đang được tiến hành. Nếu thuận lợi, thủ môn này hoàn toàn có thể góp mặt ở ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Theo dõi Sports442 trên