sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Người hùng của Man Utd bất ngờ đối mặt với án treo giò

Thứ hai, 30/11/2020 10:11 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Vì một phát ngôn tưởng chừng rất bình thường trên mạng xã hội, Edinson Cavani bất ngờ đối mặt với án treo giò.

Ở trận đấu thuộc vòng 10 Ngoại hạng Anh diễn ra vào tối 29/11, Man Utd đã có cú lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Southampton. Bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau 33 phút bởi 2 tình huống cố định, Quỷ Đỏ vẫn có thể giành trọn 3 điểm trên sân St. Mary's với sự tỏa sáng của Cavani trong hiệp 2.

cavani-sou

Tiền đạo người Uruguay vào sân thay Mason Greenwood và để lại dấu ấn đầu tiên với pha đưa bóng vào để Bruno Fernandes rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Sau đó, cú đúp đánh đầu của anh ở phút 74 và 90+3 đã đưa Quỷ Đỏ trở về từ cõi chết.

Sau trận đấu đáng nhớ, Cavani được một người bạn da màu gửi lời chúc mừng trên instagram. Anh gửi lời cảm ơn với thông điệp "Gracias negrito". Chuyện sẽ chẳng có gì nếu trong tiếng Tây Ban Nha từ "negrito" được dùng để chỉ người da đen một cách thân mật. Tuy nhiên tại Anh, đây được xem là hành vi phân biệt chủng tộc.Không lâu sau khi chia sẻ bài viết, Cavani đã phải xóa đi.

cavani-racism

Với văn hóa Nam Mỹ, từ “negrito” chỉ đơn thuần là một từ ngữ bày tỏ sự thân mật. Đây sẽ là lý lẽ bảo vệ Cavani khi có bất cứ hình thức kỷ luật nào được đưa ra.Hiện FA đang xem xét về bài đăng của Cavani và sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng.

Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ Bernardo Silva của Man City từng phải nhận án treo giò 1 trận vì hành động trêu đùa người đồng đội Benjamin Mendy trên twitter.Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã so sánh Mendy với một nhân vật của hãng kẹo chocolate. HLV Pep Guardiola và Mendy đã lên tiếng giải thích, nhưng FA vẫn đưa ra án phạt vì hành động của Silva có thể gây liên tưởng đến hành vi phân biệt chủng tộc.

XEM THÊM: Roy Keane: 'Xem Man Utd thi đấu chỉ khiến sức khỏe bị tổn hại'

Theo dõi Sports442 trên