sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Đội bóng Đặng Văn Lâm nhận thông báo khó tin sau trận đấu ‘ô nhục nhất Thai League’

Thứ bảy, 28/11/2020 11:24 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

LĐBĐ Thái Lan đã đưa ra quyết định liên quan đến vụ kiện trọng tài của đội bóng Văn Lâm đang thi đấu.

Cách đây 1 tuần, sau khi để thua đau 1-2 trên sân của Chiangrai ở giải Thai League, CLB Muangthong của Đặng Văn Lâm đã đâm đơn kiện trọng tài chính Wiwat Jumpaoon nên FAT vì cho rằng vị vua áo đen đã mắc quá nhiều sai lầm, cố tình "xử ép" đội bóng này.

Tờ Siamsport khi đề cập tới những tranh cãi thậm chí còn gọi đây là "trận đấu ô nhục nhất trong lịch sử Thai League".

trong tai Wiwat Jumpaoon muangthong united
LĐBĐ Thái Lan kết luận rằng trọng tài Wiwat Jumpaoon không mắc sai lầm.

Ngoài ra, NHM Thái Lan cũng kêu gọi tẩy chay trọng tài Wiwat Jumpaoo. Ngay cả vị trọng tài thứ 4 trong trận đấu cũng thừa nhận rằng ông không đồng tình với phán quyết của trọng tài chính.

Sáng ngày 27/11, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức lên tiếng về vụ kiện trọng tài này. Uỷ Ban Kỷ luật của FAT đã xem xét đơn kiện của Muangthong United và thông tin của những bên liên quan, qua đó, đưa ra kết luận bất ngờ: Trọng tài Wiwat Jumpaoon cùng các cộng sự không hề mắc lỗi trong trận đấu giữa Chiangrai vs Muangthong United.

Picha Autra ghi ban cho Muangthong
Tình huống Picha Autra ghi bàn cho Muangthong nhưng trọng tài không công nhận.

Tình huống từ chối bàn thắng của Picha Autra bên phía Muangthong United được cho là khá nhạy cảm và ‘bất khả kháng’ do VAR gặp sự cố kỹ thuật. Chính vì thế, đây không thể coi là lỗi của trọng tài Wiwat Jumpaoon.

Chính vì thế, vị vua áo đen này sẽ không phải chịu bất cứ án phạt nào từ FAT và chắc chắn sẽ không bị treo còi như nhiều người đã nghĩ. Ông sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ tại Thai League như bình thường.

Trước đó, nhiều CĐV tỏ ra bất bình với quyết định của trọng tài:

"Tôi đã xem trọn 90 phút của trận đấu. Có một tình huống cầu thủ Chiangrai phạm lỗi thô bạo khi cầu thủ Muangthong đang băng xuống vòng cấm rất nguy hiểm. Đáng lẽ cầu thủ Chiangrai phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân nhưng trọng tài lại cố tình bỏ qua" – một CĐV tại Thái Lan bức xúc.

"Tại sao cầu thủ Chiangrai phạm lỗi trong vòng cấm thì trọng tài không nhìn VAR, nhưng sau đó, họ lại xem VAR rồi xử phạt đền với Muangthong?" – một người hâm mộ chỉ trích các trọng tài.

"Trận đấu này thật đang xấu hổ với trọng tài" – một cư dân mạng bình luận.

"Không hiểu sao một tổ trọng tài thiếu năng lực như vậy lại được LĐBĐ Thái Lan thuê về để điều hành một trận đấu ở Thai League" – một ý kiến khác bình luận.

Hiện ở giải Thai League, CLB Muangthong chỉ đứng thứ 9 trên BXH với 17 điểm sau 12 vòng. Đây là kết quả khá tệ so với những kỳ vọng của đội bóng hồi đầu mùa giải. Tính trong 9 trận gần nhất, đội bóng của Văn Lâm thắng 3, hòa 2, thua 3.

Theo dõi Sports442 trên